PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

โครงข่ายสายสัมพันธ์

03 เม.ย. 2558

คอลัมน์...ไม้หน้าสาม : เชื้อชั่วไม่เคยตาย กุดหัวอย่าเหลือหาง

               ใครที่เล่นโซเชียลมีเดีย แล้วบังเอิญอยู่ในกลุ่มก้อนเดียวกัน หรือ จอย กับเฟซบุ๊คเพจของ “คุณสุริยะใส กตะศิลา” ที่ใช้ชื่อเพจว่า “สุริยะใส กตะศิลา” คงได้อ่านข้อความล่าสุดเมื่อ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ชื่อหัวเรื่องว่า “3 เหตุใหญ่ อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ” กันบ้างแล้ว

              ฤๅ ... จะได้เห็นมาตรการที่จัดการ “วัดพระธรรมกาย” เสียที

              หรือแค่อาการ “มโน” และ “ความคาดหวัง” เท่านั้น

               ข้อความที่ “สุริยะใส” โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊คบางส่วนนั้น ระบุว่า “กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์ (กสท.) มีมติสั่งพักการออกอากาศของ Peace TV และ DNN 2 ช่องของคนเสื้อแดง กรณีการลาสิกขาแบบกะทันหันของพระอาจารย์เพชร หรือพระครูวินัยธร และกรณีการทลายรื้ออาณาจักรโบนันซ่าที่เขาใหญ่

               3 เหตุการณ์จะโดยบังเอิญหรือโดยออกแบบตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ล้วนแล้วเกี่ยวโยงเชื่อมต่อกันอย่างมีนัย .... ความสัมพันธ์ของ อดีตพระอาจารย์เพชร แกนนำแดง โบนันซ่าและทักษิณยิ่งเปลือยล่อนจ้อนในคลิปถั่งเช่า แจ่มแจ้งแดงแจ๋ขนาดนี้ เชื่อว่าคงได้เห็นอะไรดีๆ ตามมาอีกเป็นขบวน

               นี่ยังไม่อยากคิดว่าวัดพระธรรมกาย สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นก่อนหน้านี้โยงใยถึงอดีตพระอาจารย์เพชรผู้มีนามกระฉ่อนว่า AJP ในวงการหุ้นหรือไม่

               ค่อยๆ ถอดรหัสจะถึงบางอ้อได้ครับ”

               “สุริยะใส” เริ่มต้นด้วยเหตุการ “สั่งปิดทีวี.เสื้อแดง 2 ช่อง” นั่นคือ ช่อง “Peace TV” กับช่อง “TV24 สถานีประชาชน” ซึ่ง กสทช.มีมติให้ยุติการออกอากาศ 7 วัน ผมว่านั่นเป็นความถูกต้องชอบธรรม จากที่เคยได้ดู “ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. “แดงทั้งแผ่นดิน” อย่าง “หมอเหวง โตจิราการ” จัดรายการ เนื้อหาต้องยอมรับเลยว่า ล่อแหลม!! สุดๆ บางที แกนนำเสื้อแดง เหล่านี้ก็ใช้ทีวี. 2 ช่องนี่แหละครับ เป็นที่ติดต่อสั่งการไปยังพลพรรคผู้ภักดี

              บังเอิญอย่างที่ “สุริยะใส” เขียนไว้หรือป่าวไม่รู้

              แต่พระรูปนี้ก็ลาสิกขาบท เรียบร้อย เอาตัวรอดหายเข้ากลีบเมฆ

              พระรูปนี้คือ พระครูวินัยธร ฐานกโร หรือ “พระอาจารย์เพชร” เจ้าอาวาส วัดประยงค์กิตติวนาราม แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นพระกรรมฐานสายเมืองเหนือ สายธรรมครูบาบุญชุ่ม ครูบาอริยชาติ ได้ธุดงค์มาปักกลดบนที่ดินของ “ประยงค์ เหมกรณ์” และด้วยความเลื่อมใสศรัทธา จึงได้บริจาคที่ดินจำนวน 2 ไร่ เพื่อตั้งสำนักสงฆ์ จึงใช้ชื่อว่าสำนักสงฆ์ประยงค์กิตติวนาราม อีก 4 ปีต่อมา ได้เปลี่ยนจากสำนักสงฆ์เป็นวัดประยงค์กิตติวนาราม

              คล้ายๆ การกำเนิด “วัดพระธรรมกาย”

              คล้ายแม้กระทั่งการสร้างฐานอำนาจใหม่

              “พระอาจารย์เพชร” ไม่ใช่พระเกจิชื่อดังในหน้าหนังสือพิมพ์หัวสี แต่ในแวดวงตลาดหุ้น เซียนหุ้นและนักลงทุนต้องรู้จักชื่อ “พระอาจารย์เพชร” แน่นอน เนื่องจากนักเลงหุ้นขาใหญ่หลายคนเป็นลูกศิษย์ “พระอาจารย์เพชร” เริ่มปรากฏเป็นข่าวกับ “จตุพร” เมื่อแกนนำ นปช.ยกคณะ ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ฐานหลวงพ่อทวด ใกล้ “โบนันซ่า เขาใหญ่” มีพระอาจารย์เพชร เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ จนถึงงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด 48 ปีให้กับ “จตุพร” ซึ่ง มีพิธีสวดเสริมบารมีให้แก่ “จตุพร” โดยพระลามะจากทิเบต ด้วย

               วันนี้ว่ากันว่า “พระครูวินัยธร” หรือ “พระเพชร” ชิง “ลาสิกขาบท” เป็น “ฆราวาส” เพื่อหาที่บดบังไม่ให้กระแส “ปรับทัศนคติ” บางคนปูดออกมาว่าไปอยู่กับสหายสนิทชื่อ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” นักโทษคดีอาญาที่ “นครดูไบ” แล้ว

               จากนั้นก็ยึดโยงเข้ามาเกี่ยวข้องกับ “โบนันซ่า” สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่โด่งดัง ทั้งยังเป็นที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่หมายรวมถึง “แดงเทียม” ในวิจารณญาณของ “จตุพร” - ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ แกนนำเสื้อแดง คนอื่นๆ “โบนันซ่า” ที่กิจการของคนตระกูล “เตชะณรงค์” นั่นแหละ

                “ไพวงษ์ เตชะณรงค์” เจ้าของ “โบนันซ่า” ก็แนบแน่นจนเกือบเป็นเนื้อเดียวกับแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดง จากที่ปรึกษา “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อครั้งตั้งพรรคการเมืองชื่อ “พรรคความหวังใหม่” กระทั่งย้ายมาเปิดสาขา “ความหวังใหม่ 2” ในชื่อว่า “พรรคนำไทย” ที่มีชื่อ “อำนวย วีรวรรณ” เป็นหุ่นเชิด ร่วมกับ “เสธ.นิด” พล.ต.ศรชัย มนตริวัต คนที่เป็นนายทหารคนสนิทของ “บิ๊กจิ๋ว”

                เมื่อ “บิ๊กจิ๋ว” เบื่อเป็น “หัวราชสีห์” ผันกายเป็น “หางหมา”

                ย้ายคอกมาสังกัด “ไทยรักไทย” น้องรักอย่าง “ไพวงษ์” ติดมาจึงไม่แปลก

                ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น คงไม่สามารถแยกแยะระหว่าง “โบนันซ่า-คนเสื้อแดง-พรรคเพื่อไทย” ได้เสียแล้ว หาก “ไพวงษ์” จะบอกเพียงว่า เป็นความแนบแน่นที่ไม่อาจปฏิเสธให้ “เสื้อแดง” ใช้สถานที่ “โบนันซ่า” ในการซ่องสุมชุมนุม คงไม่ได้เสียแล้ว

                ในเมื่อ “รัฐบาลข้าวเน่า” ของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ก็มีชื่อของ “ไพวงษ์ เตชะณรงค์” ร่วมอยู่ในขบวน “ข้าราชการการเมือง” มีตำแหน่งเป็น “ที่ปรึกษา มท.1” ที่ชื่อ “ยงยุทธ วิชัยดิษฐ” ซึ่งก็คือ หัวหน้าพรรคกำมะลอ ของ “พรรคเพื่อไทย” นั่นเอง

                “จตุพร” ออกมาโชว์กึ๋นผ่านรายการมองไกล ทางช่อง “Peace TV” โดยเชื่อว่า ทั้งกรณีของ “พระอาจารย์เพชร” และ “โบนันซ่า” เป็นการรุกไล่เช็คบิลของผู้มีอำนาจ เขายังบอกด้วยว่า “พระอาจารย์เพชร” ไม่ใช่ท่อน้ำเลี้ยง เพราะ “Peace TV” มี “เรตติ้ง” เป็น อันดับ 1 ของทีวีดาวเทียม สูงกว่าทีวีดิจิตอล และฟรีทีวีบางช่อง รายได้หลักมาจากการหาสปอนเซอร์ ไม่ใช่จะ “ทิดเพชร”

                เช่นเดียวกับ “ไพวงษ์ ณ โบนันซ่า” ท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดง

                “จตุพร” เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า “กลั่นแกล้ง เช็คบิล”

                พอฟังสิ่งที่ “จตุพร” คิด และพูด ทำให้นึกเลยไปถึง “วัดพระธรรมกาย” ในทิศทางเดียวกับที่ “สุริยะใส” คิดไว้ โอกาสที่จะตรวจสอบ สังคายนา ปฏิรูปวัดพระธรรมกาย ให้กลับมาสู่ความเคร่งครัดทาง “พระธรรมวินัย” เพื่อป้องกัน “พุทธจักร” ถูกบ่อนทำลาย ไม่กลายเป็น “นิจจัง สุขัง อัตตา” จึงมีโอกาสเป็นไปได้

                ไม่ว่าจะเป็นอย่างที่ จตุพร คิด หรือ สุริยะใส คิด

                แต่เชื่อว่าคาบนี้ คนดีอยู่ได้ คนจัญไรอยู่ยากเสียแล้ว

                ถึงแม้เชื้อชั่วไม่เคยตาย เชื้อร้ายไม่มีหมด

                แต่ถ้า คสช.มุ่งมั่น กุดหัวอย่าให้เหลือหาง เชื้อชั่วเชื้อร้ายหมดสิทธิ์ขยายพันธุ์

- See more at: http://m.naewna.com/view/columnonline/17733#sthash.VVctEV0X.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น: