PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายกฯ เบรค "สมยศ"ผบ.ตร. หนุนเปิดคาสิโน แนะ มีสมองคิดเองได้

นายกฯ เบรค "สมยศ"ผบ.ตร. หนุนเปิดคาสิโน แนะ มีสมองคิดเองได้ บอกงง สร้าง บ่อน หรือ Entertainment Complex ลอยตัว บอกเฉยๆให้ได้ข้อยุติก่อน โยนให้ประชาชนตัดสิน จะเอาอะไรก็บอกมา คัดสินเอาเอง
พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเปิดบ่อนกาสิโนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในขณะนี้ว่า เวลานี้รอฟังเขาดูอยู่ จะให้พูดได้อย่างไร
"ผมเองก็ยัง งงๆอยู่ เขาพูดหมายถึงว่าเป็นเอ็นเตอร์เม้นท์ คอมเพล็กซ์หรือเปล่า ผมอ่านจากที่สื่อมวลชนเขียน หรือจะเป็นการเปิดบ่อนให้คนไทยเล่น ผมก็ยังไม่รู้เลย สับสนไปมาอยู่นั่น ก็ลองฟังเขาดูก่อน ขอให้ได้ข้อยุติ มาก่อนว่า เขาจะเอาอย่างไร จะถูกจะผิดผมไม่รู้"
เมื่อถามว่า ทางพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พยายามผลักดันข้อเสนอนี้ต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กลับไปถามท่านดู
พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า คุณอยากให้มีหรือไม่ ซึ่งสื่อมวลชนบอกว่าไม่อยากให้มี
พลเอกประยุทธ์จึงถามว่า “ทำไมไม่อยากให้มี ก็คือไม่อยาก
"สำหรับผมก็เฉยๆ คนไทยควรจะวางอนาคตตัวเองกันบ้าง อันไหนเอาหรือไม่เอาก็บอกมา ซึ่งผมจะตัดสินใจอีกครั้ง ผมไม่ได้เข้าข้างใครและไม่ได้ลอยตัว มันจะลอยตัวได้อย่างไร เพราะท้ายที่สุด รัฐบาลต้องเป็นคนรับผิดชอบ วันนี้ก็มีปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด ก็ฟังไป เวลาที่เราฟัง คนที่ไม่ได้เรื่องพูด ยังฟังได้เลยใช่ไหม พูดห่วยๆกันเยอะผมก็ยังฟัง ยิ่งกว่านิ้อีกเสียหายกว่านี้อีก ผมก็ยังฟัง เรื่องนี้พอแล้ว ถามเรื่องอื่นเถอะ เอาเรื่องที่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ เรื่องนี้ไม่เกิดหรอก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ. ตร. ได้ประสานมาเพื่อที่จะอธิบายเรื่องการตั้งบ่อนกาสิโนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ใครประสาน ผบ.ตร. ประสานเรื่องอะไร คงไม่ต้องมาอธิบายอะไร ตนมีสมองคิดเป็น ทุกคนมีความคิดของตัวเอง


ไม่มีความคิดเห็น: