PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ใบสั่งสปช.หนุนคาสิโนแลกเก้าอี้สภาขับเคลื่อน

http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14350449171435045276l.jpg

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสังคม กล่าวถึง กรณีที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)กลุ่มรักชาติเสนอให้รัฐบาลตั้งบ่อนกาสิโนเพื่อนำรายได้มาพัฒนาประเทศว่าตนได้ข้อมูลมาว่าเรื่องดังกล่าวมีใบสั่งให้ออกมาเคลื่อนไหวโดยรับคำสั่งจากพลเอก ท่านหนึ่งที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากสมาชิก สปช.ท่านใดที่กล้าออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ ก็จะได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ที่จะมีการตั้งขึ้นในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากสปช.ใกล้จะหมดวาระแล้ว จึงทำให้มีสมาชิกบางคนคำนึงแต่ผลประโยชน์ตัวเอง โดยไม่คิดถึงปัญหาของสังคมที่จะเกิดขึ้น 

พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า คนที่สามารถผลักดันให้เกิดบ่อนกาสิโนในประเทศไทยได้สำเร็จจะได้รับเงิน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปตั้งพรรคการเมืองพรรคใหม่นั้น จริงหรือไม่ ส่วนกรณีที่พระราชธรรมนิเทศ(พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยหากมีการเปิดบ่อนกาสิโนในประเทศนั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่พระที่มีคนนับถือมากมายจะออกมาสนับสนุนเรื่องนี้ เพราะการพนันก็ถือเป็นเรื่องอบายมุขที่ขัดต่อศีล 5 อยู่แล้ว

นายสิระ กล่าวต่อว่า กรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สนับสนุนมาก่อนหน้านี้นั้น ตนอยากจะเรียกร้องให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย พล.ต.อ.สมยศ ได้แล้ว เพราะเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการผิดวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แทนที่จะดำเนินการปราบปรามแต่กลับส่งเสริมให้เกิดสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งตอนนี้มีข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยหลายคนเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สมยศ เอาเวลาไปพัฒนาองค์กร ให้ตำรวจมีความมั่นคงไม่ต้องมาเบียดเบียนเอากับประชาชนน่าจะมีประโยชน์กว่า หรือการตั้งบ่อนกาสิโนในครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อต้องการฟอกเงินให้ผู้ที่ทำผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนขอสาปแช่งผู้ที่ออกมาสนับสนุนเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น สปช. ตำรวจ หรือ พระ ให้ครอบครัวและบุตรหลานของคนเหล่านี้ติดการพนันแล้วจะรู้ว่า คำว่า ครอบครัวแตกแยกเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: