PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ICAO พ่นพิษ! ระงับ "ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" หยุดบินเส้นทางสู่ซัปโปโร ญี่ปุ่น

(22มิ.ย.58)นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย เเอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขอแจ้งระงับการให้บริการเส้นทางบินสู่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2558 เป็นต้นไป เนื่องด้วยปัญหาทางด้านสถานการณ์การบินของประเทศไทยกับทางองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ยังไม่กลับมาสู่สภาวะปกติ ซึ่งส่งผลต่อแผนการให้บริการผู้โดยสารของสายการบินในเส้นทางนี้


นายนัตดากล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำเป็นต้องระงับการให้บริการชั่วคราว ในเส้นทางบินใหม่ ซึ่งไทย เเอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับผลกระทบเส้นทางเดียวคือ บินตรงทุกวันกรุงเทพฯ-ซัปโปโร เเละก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะซัปโปโรเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งก็ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า เเละมีกำหนดเดินทางกรุงเทพฯ-ซัปโปโร ตั้งเเต่ 31 ก.ค.  เเละซัปโปโร-กรุงเทพฯ ตั้งเเต่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม สัญญาว่าเมื่อสถานการณ์การบินของไทยกลับสู่ภาวะปกติ เส้นทางซัปโปโรจะกลับมาให้บริการกับทุกท่านอีกครั้งเเน่นอน

"สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ สู่โตเกียวเเละโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เเละสู่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เรายังยืนยันให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆทั้งสิ้น เพราะเป็นเส้นทางที่ไทย เเอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับอนุญาตการบินประจำก่อนกรณีดังกล่าว ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นได้ โดยเราวางเเผนในการจัดโปรโมชั่นบินประหยัดต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นตลาด เเละหวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับประสบการณ์ดีๆ ในเส้นทางที่เราให้บริการ"

นายนัตดา กล่าวถึงเเผนครึ่งปีหลังของไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ว่า จำเป็นต้องชะลอการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ญี่ปุ่น เเต่ก็ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยขณะนี้ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ศึกษาเส้นทางบินสู่ประเทศอื่นๆ ไว้ด้วย โดยเป็นเส้นทางที่เครื่องบินเเอร์บัส เอ 330 สามารถให้บริการได้ ในระยะ 6-9 ชั่วโมง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ในหลากหลายเส้นทาง ทั้งนี้เราก็สนับสนุนเเละพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ในการให้ภาครัฐเเก้ปัญหาเเละคลี่คลายสถานการณ์การบินภาพรวมของประเทศไทยโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ดำเนินการขออนุญาตทำการบินเป็นการชั่วคราวกับทางกรมการบินพลเรือนของประเทศญี่ปุ่น หรือ JCAB ในเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ประเทศไทย สู่ เมืองซัปโปโร ท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ (CTS)  ประเทศญี่ปุ่น วันละ 1 เที่ยวบิน เพื่อบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารจากสถานการณ์ดังกล่าวโดยได้รับความร่วมมือผ่านทางสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์(มาเลเซีย) ที่เข้ามาให้บริการแทนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2558 เป็นต้นมา

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถกลับสู่ภาวะปกติ ทางสายการบินจึงมีความจำเป็นที่จะต้องระงับการให้บริการในเส้นทางบินกรุงเทพฯ – ซัปโปโร เป็นการชั่วคราวดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในเที่ยวบิน XJ620 กรุงเทพฯ – ซัปโปโร ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 2558 และเที่ยวบิน XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2558 เป็นต้นไปนั้น ทางสายการบินยินดีให้ความดูแลดังทางเลือกต่อไปนี้

1. การเปลี่ยนแปลงการเดินทางให้เร็วขึ้น โดยเที่ยวบิน XJ620 กรุงเทพฯ – ซัปโปโร สามารถเลือกเดินทางได้ในเที่ยวบิน D7620 ตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ค. 2558* และ เที่ยวบิน XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯสามารถเลือกเดินทางได้ในเที่ยวบิน D7621 ตั้งแต่วันนี้– 31 ก.ค. 2558* โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จำนวน 1 ครั้ง

2. การเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินไปและกลับ ยังโตเกียว หรือโอซาก้า โดยสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เฉพาะเที่ยวบิน XJ) ในช่วงเวลา 14 วันก่อนหรือหลังตามกำหนดเดินทางเดิม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จำนวน 1 ครั้ง สามารถตรวจสอบตารางเที่ยวบินเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

3. การเก็บยอดวงเงินไว้ใช้สำหรับการสำรองที่นั่งในครั้งต่อไประยะเวลา 180 วัน (Credit Shell) ซึ่งท่านผู้โดยสารสามารถใช้ Credit Shell ในการชำระค่าสินค้าและบริการของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ www.airasia.com (บัตรโดยสาร, บริการเลือกที่นั่ง, บริการสั่งอาหารล่วงหน้า, และบริการลงทะเบียนน้ำหนักสัมภาระ)

4. การคืนเงินเต็มจำนวน (Full Refund) ผ่านช่องทางชำระค่าบัตรโดยสารที่ท่านได้ทำการสำรองไว้

ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับข้อเสนอดังกล่าวผ่านทางคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชียประเทศไทยโทร.02-515-9999 ประเทศญี่ปุ่น โทร. 0120-963-516 หรือผ่านเว็บไซต์ทาง E-Form ที่http://www.airasia.com/th/en/e-form.page ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น: