PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

“สิระ” ปูดใบสั่งพลเอกเปิดบ่อนแลกประโยชน ไล่ “พระพยอม” สึก - จี้สอบ “สมยศ”

ความแตก!!
“สิระ” ปูดใบสั่งพลเอกเปิดบ่อนแลกประโยชน ไล่ “พระพยอม” สึก - จี้สอบ “สมยศ”
สปช.ด้านสังคมเผยมีข้อมูล สปช.กลุ่มรักชาติดันเปิดบ่อน มีใบสั่งจาก “พลเอก” แลกกับได้นั่งสภาขับเคลื่อนปฏิรูป ข้องใจกระแสข่าวเปิดบ่อนได้รับหมื่นล้านตั้งพรรคใหม่ ซัด “พระพยอม” หนุนบ่อนไม่สมควร ไล่สึกไปเล่นพนันดีกว่า พร้อมร้องตั้ง กก.สอบ ผบ.ตร.ผิดวินัยออกหน้าเชียร์ ก่อนสาปแช่งพวกหนุนให้ครอบครัวติดการพนัน
วันนี้ (23 มิ.ย.) นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสังคม กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กลุ่มรักชาติเสนอให้รัฐบาลตั้งกาสิโนเพื่อนำรายได้มาพัฒนาประเทศว่า ตนได้ข้อมูลมาว่าเรื่องดังกล่าวมีใบสั่งให้ออกมาเคลื่อนไหว โดยรับคำสั่งจากพลเอกท่านหนึ่งที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากสมาชิก สปช.ท่านใดที่กล้าออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ก็จะได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศที่จะมีการตั้งขันในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจาก สปช.ใกล้จะหมดวาระในอีก 2 เดือนจากนี้ จึงทำให้มีสมาชิกบางคนที่คำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ตัวเองโดยไม่คิดถึงปัญหาของสังคมที่จะเกิดขึ้น
“ผมอยากตั้งคำถามว่า กระแสข่าวที่ระบุว่าคนที่สามารถผลักดันให้เกิดกาสิโนในประเทศไทยได้สำเร็จจะได้รับเงิน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปตั้งพรรคการเมืองพรรคใหม่นั้น จริงหรือไม่” นายสิระกล่าว
นายสิระกล่าวต่อว่า กรณีที่พระราชธรรมนิเทศ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้ออกมาสนับสนุนที่จะมีกาสิโนในประเทศนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่พระที่มีคนนับถือมากมายจะออกมาสนับสนุนเรื่องนี้ เพราะการพนันก็ถือเป็นเรื่องอบายมุขที่ขัดต่อศีล 5 อยู่แล้ว พระพยอมออกมากล่าวเช่นนี้น่าจะสึกออกจากการเป็นพระได้แล้ว และใช้เวลาที่สึกออกไปเล่นการพนันน่าจะเข้าใจดีว่าความฉิบหายคืออะไร หากพระพยอมเล่นการพนัน ตนกล้าท้าเลยว่าโฉนดที่ดินของวัดสวนแก้วก็จะไม่เหลือเช่นกัน
ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สนับสนุนมาก่อนหน้านี้นั้น ตนอยากจะเรียกร้องให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย พล.ต.อ.สมยศได้แล้ว เพราะเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการผิดวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แทนที่จะดำเนินการปราบปราม กลับส่งเสริมให้เกิดสิ่งผิดกฎหมายใรประเทศ ในตอนนี้มีข้าราชการตำรวจชุ้นผู้น้อยหลายคนที่ร้องเรียนเข้ามาหาตน เรียกร้องให้ พล.ต.อ.สมยศเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรให้ตำรวจมีความมั่นคงไม่ต้องมาเบียดเบียนเอากับประชาชนน่าจะมีประโยชน์กว่า
“กาสิโนคือสิ่งที่ผิดกฎหมายโดยชัดเจน เราก็รู้ว่าสิ่งเหล่านี้คืออบายมุข แต่ก็กลับชักชวนให้คนในประเทศวิ่งเข้าไปหา แทนที่จะให้การศึกษากับพวกเขาว่ามันไม่ดีอย่างไร หรือการตั้งกาสิโนในครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อต้องการฟอกเงินของผู้ที่ทำผิดกฎหมายเท่านั้น” นายสิระกล่าว
ทั้งนี้ นายสิระได้ขอสาปแช่งผู้ที่ออกมาสนับสนุนเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น สปช. ตำรวจ หรือพระ ให้ครอบครัวและบุตรหลานของคนเหล่านี้ติดการพนันแล้วจะรู้ว่าคำว่าครอบครัวแตกแยกเป็นอย่างไร


ไม่มีความคิดเห็น: