PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

"พล.ต.อ.สมยศ" เผย "อดีตผบ.ตร." หลายคนโทรหา กรณีถอดยศทักษิณ



"พล.ต.อ.สมยศ" เผย "อดีตผบ.ตร." หลายคนโทรหา กรณีถอดยศทักษิณ ชี้ต้องรอบคอบ แม้จะไม่เสร็จทันยุคของตนก็ตาม


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มิถุนายน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีหลายฝ่ายจับตา ซึ่งแบ่งเป็น2พวก คือ กลุ่มที่อยากให้เร่งรัดถอดยศ กับกลุ่มที่มองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและมีการเสนอข้อท้วงติงมา จึงจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

"ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่าน อาทิ นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีต สส.ปชป. ที่เขียนถึงกรณีนี้ รวมทั้งอดีตนายตำรวจที่ทำบันทึกเปิดผนึกมาถึงผม ตลอดจนอดีต ผบ.ตร. หลายๆท่านที่โทรศัพท์มาให้คำแนะนำในกรณีนี้ เลยยิ่งต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนรายงานของคณะกรรมการชุดที่มีพล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา สบ10 เป็นประธาน ได้ส่งรายงานมาแล้ว ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้เป็นชุดพิเศษที่ทำหน้าที่กลั่นกรอง และอยู่ระหว่างพิจารณาให้ฝ่ายกฏหมายตั้งเรื่องก่อนสั่งการให้สำนักกำลังพล (สกพ.) ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป" ผบ.ตร.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: