PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กองทัพอากาศ ส่งกำลังพล และน้ำ ที่ปทุมธานี หลังเกิดปัญหาประปา ทันที

พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เผยว่า กองทัพอากาศจัดรถบรรทุกน้ำช่วยแก้วิกฤตให้ชาวปทุมธานี และทำฝนหลวงในพื้นที่ต่าง ๆ ตามที่ได้เกิดปัญหาน้ำประปาขาดแคลนในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมหารือกับองค์การบริหารส่วนตำบลลำลูกกา เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในขณะนี้ เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาค ณ จุดที่ตั้งคลอง 13 อำเภอลำลูกกาไม่สามารถผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนได้ เนื่องจากการขาดแคลนน้ำดิบสำหรับการผลิตน้ำประปา 
ทั้งนี้เนื่องจากอำเภอลำลูกกาเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบด้านบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพอากาศ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ จึงได้จัดรถยนต์บรรทุกน้ำขนาด6,000 ลิตร จำนวน 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกไปดำเนินการแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 13 กรกฎาคม และจะทำการแจกจ่ายทุกวันไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมทั้งได้จัดตั้งชุดประสานงานส่วนหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำลูกกาไว้เพื่อประสานงานช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป
สำหรับในส่วนของการจัดเครื่องบินสนับสนุนการปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่ประสบภัยแล้งในจังหวัดต่าง ๆ นั้น ขณะนี้กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 3 (AU-23A) จำนวน 4 เครื่องและเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) จำนวน 2 เครื่อง ออกปฏิบัติภารกิจการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ศรีสะเกษ อุบลราชธานีและเชียงใหม่ โดยได้เริ่มปฏิบัติมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558จนกระทั่งถึงปัจจุบัน


ไม่มีความคิดเห็น: