PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เตรียมเคาะ ผบ.ทบ.คนใหม่! เชื่อ "พล.อ.ปรีชา" ความรู้ดี มีโอกาสพลิกชนะ "พล.อ.ธีรชัย"




ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงกลาโหมถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี2558แทนนายทหารที่เกษียณอายุราชการในเดือนก.ย. ซึ่งตำแหน่งที่ถูกจับตามองคือ เก้าอี้ผบ.ทบ.ที่จะมาแทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร โดยมีแคนดิเดตที่สำคัญคือ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผบ.ทบ. รุ่นน้องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผบ.ทบ. น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.

รายงานข่าวระบุ จากนี้คณะกรรมการพิจารณานายทหารชั้นนายพลจะมีการหารือกันนอกรอบ หลังหยิบยกรายชื่อของพล.อ. ธีรชัย และ พล.อ.ปรีชา มาพิจารณากันถึงความเหมาะสมได้ระยะหนึ่งแล้ว และจะมีการพูดคุยของคณะกรรมการพิจารณานายทหารชั้นนายพล ระดับกระทรวงกลาโหมโดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน ช่วงปลายเดือนก.ค. และช่วงปลาย ส.ค. ก่อนจะได้ข้อสรุปเป็นเอกฉันท์และเสนอต่อนายกฯ เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

รายงานข่าวเผยว่า ส่วนช่วงนี้อยู่ระหว่างพูดคุย เจรจาต่อรองของผู้สนับสนุนทั้ง 2 คน ซึ่งล่าสุดการพูดคุยเจรจากันระหว่างผู้สนับสนุนทั้ง 2 คน ยังไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะเลือกใครให้ดำรงแหน่งผบ.ทบ.คนที่ 39 แต่แรงผลักดันทางด้านพล.อ.ธีรชัย จะเหนือกว่าเล็กน้อยที่สัดส่วน 60-40 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยยังไม่จบยังมีเวลาอีก 1 เดือนกว่า พล.อ.ปรีชา จึงยังมีโอกาสพลิกกลับมาได้เช่นกัน เพราะมีความรู้ความสามารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ส.ค. ทางคณะกรรมการพิจารณาฯ ให้เหล่าทัพส่งรายชื่อผู้ที่จะมีการปรับย้ายให้กับกระทรวงกลาโหม เพื่อจะได้มีเวลาพูดคุยและแก้ไขในตำแหน่งต่างๆ ได้ทันเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: