PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ไทยจีนกระชับสัมพันธ์

ไทย-จีน มุ่งมั่นกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ
Cr:ผู้จัดการ
นายกฯต้อนรับ "หยู เจิ้งเซิง" ขอบคุณจีนเข้าใจไทยอยู่ระหว่างปฏิรูปประเทศ ขอให้จีนพิจารณาใช้ไทยเป็นฐานการผลิตในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ หนุนแนวคิดเส้นทางสายไหมทั้งทางบกและทางทะเล เสนอเพิ่มเที่ยวบินตรงระหว่างจังหวัดของไทยกับจีน เพื่อเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวระหว่างกัน
วันที่21 ก.ค. เวลา 15.00 น. นายหยู เจิ้งเซิง (Yu Zhengsheng) ประธานสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ภายหลังการหารือ พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้
นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและยินดีที่สถาบันนิติบัญญัติของทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันอย่างสม่ำเสมอ โดยในปีนี้ครบรอบความสัมพันธ์ 40 ปีทางการทูตไทย-จีน และยังมีความสำคัญเนื่องจาก ปีนี้ ไทยและจีนจะร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: