PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

“พุทธอิสระ” ยื่นหนังสือจี้นายกฯเอาผิด “ธัมมชโย”

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. โดยม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเอาผิดกับพระเทพญาณมหามุนี หรือไชยบูลย์ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ด้วยเอาให้สึก
หลังจากที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีหนังสือแจ้งผลการวินิจฉัยความผิดของพระธัมมชโย ที่พระพุทธอิสระยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ กรณีการนำเงินออกจากบัญชีเงินฝากกระแสรายวันของวัดพระธรรมกาย ไปซื้อที่ดินที่อำเภอชนแดนและเขาพนมพา อำเภอวังทรายพูน แล้วใส่เป็นชื่อตัวเองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ โดยมิได้แจ้งจดการได้มาลงในทะเบียนศาสนาสมบัติของวัดพระธรรมกาย และเอาผิดกับผู้ที่ละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบหรือข้อกฎหมายให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของตน ทั้งพนักงานอัยการ ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ข้าราชการ เจ้าคณะปกครองตามลำดับชั้นซึ่งถือว่าเป็นเจ้าพนักงานของรัฐผู้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
“ตามที่ผู้ตรวจการแผ่นดินชี้มูลความผิดว่า พระธัมมชโยเป็นอาบัติปาราชิก ในข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดและอวดอุตริ อีกทั้งยังมีพระลิขิตของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วินิจฉัยว่าพระธัมมชโย ขาดจากความเป็นพระ จึงขอให้นายกฯ ในฐานะผู้กำกับดูแลหน่วยงานของรัฐและสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ เร่งรัดคดีนี้ไปตามกฎหมายปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพราะเรื่องนี้ยืดเยื้อมานาน 17 ปี สิ้นสมเด็จพระสังฆราชฯไป 2 องค์ ผ่านมาแล้ว 6 รัฐบาล แต่ก็ยังไม่สามารถจัดการได้ เมื่อคสช.เข้ามาบริหารประเทศ ก็ได้ให้สัญญาว่าจะบังคับใช้กฎหมายด้วยความเท่าเทียมทั่วถึงและเที่ยงธรรม ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด จึงขอความกรุณานายกฯให้ช่วยเร่งคดีนี้ให้จบ ก่อนที่จะมีพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก อย่าให้สมเด็จพระสังฆราชจากไปอย่างมีมลทินเลย” พระสุวิทย์ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: