PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

แม่ทัพภาค1 เผย กกล.รส.ยังไม่ดำเนินการใดๆกับ กลุ่มปชต.ใหม่ แต่ต้องยึดกม.บ้านเมือง

"บิ๊กโชย"แม่ทัพภาค1 เผย กกล.รส.ยังไม่ดำเนินการใดๆกับ กลุ่มปชต.ใหม่ แต่ต้องยึดกม.บ้านเมือง เผยยังไม่เรียกใครมาปรับทัศนคติ รอนายกฯกลับมาก่อน เผยอยากให้คนไทยรักกัน แจง กกล.รส. ยึดหลักกฎหมาย-สิทธิมนุษยชน ไม่หวั่นองค์กรต่างชาติกดดัน ชี้เราต้องเชื่อมั่นกันเอง เพื่อพาชาติเดินหน้า มั่นใจ "พลโทเทพพงศ์" แม่ทัพภาค1 คนใหม่ สานต่องานได้
บิ๊กโชย พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาค1 และ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ เปิดเวทีต่างๆ เพื่อให้แสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว ทุกอย่างที่ดำเนินการเรายึดหลักกฎหมายและสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด
"ฉะนั้นต้องนิยามให้ดี ว่าหลักกฎหมายและสิทธิมนุษยชนคืออะไร ที่สำคัญทุกคนต้องรักประเทศ ยึดกฎหมายและตัดผลประโยชน์ตัวเองออกไป คิดว่าประเทศจะมีศักยภาพและเดินไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง ยืนยันทุกอย่างที่ดำเนินมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"
ส่วนการที่ องค์กรต่างชาติกดดันรัฐบาล คสช. ให้กลับสู่ประชาธิปไตยนั้น พลท.กัมปนาท กล่าวว่า คงไม่พูดถึงตรงนั้น เพียงแต่เราต้องทำอย่างไรให้สถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และเราต้องเชื่อมั่นกันเอง ว่าต้องเดินด้วยความมั่นคงและยึดหลักกฎหมาย
ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่ขัดคำสั่ง คสช. ออกมาเดินขบวนเมื่อ 19 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น แม่ทัพภาค1 กล่าวว่า ตนไม่อยากให้มีการไปพูดว่าจะเอาผิดย้อนหลัง เพราะจะถูกตีความไปต่างๆ นานา
แต่ยืนยันทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ใครมีหน้าที่อะไรต้องดำเนินการไปตามนั้น ซึ่งทุกอย่างที่ดำเนินการมาทั้งหมด เพราะต้องการจัดระเบียบให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ ตราบใดที่ทุกคนไม่ยึดกฎหมาย บ้านเมืองเดินไปไม่ได้
แม้แต่ ทหาร ตำรวจ เองก็ต้องยึดหลักกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะได้รับโทษเป็น 2 เท่า ซึ่งก็ได้เน้นย้ำกับกำลังพลมาตลอด ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ทำอะไรนอกเหนือไปกว่านี้
อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่พูดคุยกับกลุ่มประชาธิปไตยใหม่อยู่แล้ว ไม่ห่วงว่าจะมีการลอกเลียนแบบ ไม่ต้องกังวล พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่า พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพน้อยที่ 1 และว่าที่แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ จะสามารถสานต่องานต่อจากผมได้ ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง
ส่วนกกล.รส.คสช.จะมีการเรียกตัวหรือเชิญใครมาปรับทัศนคติในค่ายทหาร อีกหรือไม่นั้น แม่ทัพภาค1 กล่าวว่า ยังไม่มี รอให้นายกฯกลับมาก่อน
ทั้งนี้ แม่ทัพภาค1 เป็นประธานการจัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโคกระบือ เพื่อถวายเป็นราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา
โดยกล่าว ว่าถือเป็นความตั้งใจของกองทัพภาคที่ 1 ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อถวายเป็นพราะราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องจากพระองค์ท่านมีพระกรุณาธิคุณต่อประเทศ เราต้องการให้คนไทยรักกัน ซึ่งทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ก็มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในภาพรวมของประเทศ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าและเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น: