PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

วิษณุเผยมีชื่อกรธ. แล้วราว40-เสียดายพท.ไม่ร่วมสปท.


วิษณุเผยมีชื่อกรธ. แล้วราว40-เสียดายพท.ไม่ร่วมสปท.
ข่าวการเมือง วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ.2558 11:00 น.
648250
รองนายกฯ วิษณุ ระบุ มีรายชื่อ กรธ. แล้ว ประมาณ 40 คน ด้าน มีชัย ยังไม่ตอบรับตำแหน่งประธาน มี 2 พรรคเล็ก ส่งรายชื่อ สปท. แล้ว เสียดายเพื่อไทยไม่เข้าร่วม
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการสรรหาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่วน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ได้รับการทาบทาม ขณะนี้ยังแบ่งสู้มากกว่าแบ่งรับ แต่ได้ทราบถึงเจตนาการร่างรัฐธรรมนูญแล้ว และขอให้พิจารณาคนอื่นไปก่อน โดย นายมีชัย จะตัดสินใจบอกกับนายกรัฐมนตรี ว่าจะรับหรือไม่รับตำแหน่ง
สำหรับการทาบทามคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หลายคนติดตาม ซึ่งรายชื่อที่ได้จะมากกว่า 21 คน เพราะเป็นการทาบทามไว้ ให้ หัวหน้า คสช. พิจารณา โดยขณะนี้ มีรายชื่อรวมกว่าเกือบ 30 - 40 คน และมีคุณสมบัติเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557 อาจจะเป็นอดีตคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. โดยแบ่งสัดส่วนหญิงชายผสมกัน จึงจำเป็นที่จะต้องให้คนที่ได้รับการทาบทามรู้ตัวก่อน เพื่อรับทราบแนวทางการทำงาน ก่อนตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งหรือไม่

วิษณุ เสียดาย พท.ไม่เข้าร่วม สปท.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ว่า ไม่ใช่ผู้รับผิดชอบโดยตรง แต่ก็ทราบว่ามีความก้าวหน้าไปมาก ซึ่งมีพรรคการเมืองสองพรรคเล็กได้ส่งรายชื่อใส่ซองปิดผนึกมาให้ ซึ่งตนได้ส่งต่อไปให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พิจารณา และยังทราบว่ามีบางพรรคการเมืองไปยื่นรายชื่อเองที่กองบัญชาการกองทัพบก ในส่วนของพรรคเพื่อไทย จะไม่เข้าร่วมก็ไม่เป็นไร และยืนยันว่าตนไม่ได้พูดว่าไม่แคร์ไม่ง้อ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะพรรคเพื่อไทยบอกว่าไม่สนใจ และรู้สึกเสียดายที่พรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้เข้าร่วมมาเสนอหรือผลักดัน ถึงแม้จะผลักดันได้ไม่มาก แต่ก็จะได้แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น: