PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

ทูตไทยฯ รายงานนายกฯท่าทีสหรัฐฯ ว่าใกล้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

พบสัญญาณ บวก !!
"นายกฯ" พบ "ทีมไทยแลนด์" รับฟังอุปสรรคทุกด้าน หวังเป็นส่วนสำคัญเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ /ทูตไทยฯ รายงานท่าทีสหรัฐฯ ว่าใกล้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว
24 กันยายน -หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และภริยา พร้อมด้วยคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ จอห์น เอฟ. เคนเนดี นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาในเวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมง)
จากนั้นได้เดินทางเข้าโรงแรมที่พัก The One UN ต่อมาเวลา 15.00 น. นายกฯ ได้ประชุมร่วมกับทีมประเทศไทยในสหรัฐฯ (Thailand Team ) เพื่อบอกเล่าถึงสถานกาณณ์การเมืองไทยรวมถึงชี้แจงแนวทางการดำเนินการของรัฐบาลในอนาคต
พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกาได้รายงานท่าทีและแนวทางความร่วมมือกับไทยอย่างไรบ้าง
โดยได้ชี้แจงว่าหลายครั้งสหรัฐฯมีสัญญาณที่ดีต่อไทยและมีแนวโน้มที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและไทยกำลังจะกลับไปสู่ภาวะปกติในไม่ช้า ถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างตามข้อกฎหมายของสหรัฐฯ เอง แต่ขณะนี้ความร่วมมือด้านต่างๆ ทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษาก็กำลังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
พล.ต.วีรชน กล่าวว่า นายกฯ ก็ได้รับฟังปัญหาของทีมไทยแลนด์ว่าสิ่งใดที่รัฐบาลจะช่วยเหลือได้บ้าง ทั้งอุปสรรคด้านการค้าการลงทุน การศึกษา การทำการเกตรกรรมรวมถึงการทำอุตสาหกรรมของคนไทยในสหรัฐฯ เนื่องจากทีมไทยแลนด์ถือเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับสหรัฐฯให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: