PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

"พลเอกประวิตร"โต้ แถลงการณ์ HRW

ไม่เก็บไว้นานหรอก....
"พลเอกประวิตร"โต้ แถลงการณ์ HRW ยันรู้ว่าเรายังไม่เป็นปชต.จะเป็นได้ยังไงเล่าเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน มีโรดแมพ ไม่ใช่เราจะเก็บแบบนี้ตลอดไปซะเมื่อไหร่" /เชื่อความดี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แม้มีคนต่อต้าน แต่ก็มีคนสนับสนุนไม่น้อย เรื่องธรรมดา มีทั้งคนรักคนเกลียด /ไม่อาจสกัดกั้นอินเตอร์เนต

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม และรักษาการนายกฯ กล่าวถึง
กรณที่จะ/ ม็อบต้านนายกฯที่UNจะถ่ายทอดสด ผ่านอินเตอร์เนต ว่า ทำไงได้ เราห้ามได้หรือ สกัดกั้นได้หรือ มีเครื่องมืออะไรบ้างล่ะ ส่วนSingle Gateway ก็ยังไม่มีอะไร ต้องทีเครื่องมือสกัดกั้น

เมื่อถามว่า ห่วงนายกฯหรือไม่ เพราะถูกต้าน ที่UN พลเอกประวิตร บอก ไม่ห่วง เชื่อว่าความดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แม้มีคนต่อต้าน แต่ก็มีคนสนับสนุนไม่น้อย เรื่องธรรมดา มีทั้งคนรักคนเกลียด
"แต่ให้ดูว่า ความสงบที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ใครเป็นคนทำ ท่านนายกฯเป็นคนทำ ท่านทุ่มเททุกอย่าง คนไทยส่วนใหญ่ก็โอเค. นะ ผมว่าประเทศต่างๆ ก็ชอบนะที่ประเทศเรา สงบ"

พลเอกประวิตร เผยยังไม่มีแผนเชิญGlyn Davies ออท.สหรัฐคนใหม่ มาพบ ให้เขาทำงานไป เดี๋ยวเขาก็คงมาพบเองตามธรรมเนียม

ส่วนกรณีที่Human Right Watch แถลงการณ์เรียกร้องให้ไทยกลับเป็นประชาธิปไตย นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมเองก็อยากให้เป็นประชาธิปไตย แต่เรามีโรดแมพอยู่ ผมก็ไม่รู้จะบอกยังไงให้เข้าใจ เรามีแผนชัดเจน มีรธน.เขียนไว้แล้ว ไม่ใช่ไม่มี

"ผมก็รู้ว่าเรายังไม่เป็น ปชต. จะเป็นได้ยังไงเล่า ก็เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เรามีโรดแมพ ที่จะนำไปสู่ปชต ไม่ใข่ว่า เราจะไม่เป็น หรือเราจะเก็บ แบบนี้ไปตลอดไป เมื่อไหร่ล่ะ"
"ตอนนั้น เป็นประชาธิปไตย แล้วตีกันตาย เป็นร้อยเป็นพันคน เอารึเปล่า เอามั้ย ก็ตอนนี้มันไม่เป็น แต่ก็ไม่ใช่จะเป็นอย่างนี้ไปตลอด ซะเมื่อไหร่" พลเอกประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: