PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

โดน 13 คดี! หมอหยอง-พวก อ้างคนใกล้ชิด หาผลประโยชน์

วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม 2558 เวลา 16:35 น.ไทยรัฐ

ผบ.ตร.แถลงจับกลุ่มบุคคลแอบอ้างเบื้องสูง 'หมอหยอง-พวก' โดน 13 คดี! ปรากฏชื่อ 'ศุกร์โข' ผู้ต้องหาคนที่ 4 จ่อหมายจับอีก คาดสำนวนเสร็จใน 3 เดือน ยัน 'ประวุฒิ' ยังรับราชการอยู่ ไปต่างประเทศเป็นการลาตามสิทธิ์

วันที่ 28 ตุลาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ระบุ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาแล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง, นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหารวมกัน 13 คดี ส่วนใหญ่เป็นการเอาผิดกับ พ.ต.ต.ปรากรม ในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง เพื่อเรียกรับผลประโยชน์, ครอบครองอาวุธปืนและวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยวันนี้ได้ปรากฏชื่อ นายศุกร์โข ตามเสรี ซึ่งถือว่าผู้ต้องหาคนที่ 4 ที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุด้วยว่า คาดมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม แต่จะเป็นข้าราชการหน่วยไหน หากพบว่ากระทำความผิด ก็ต้องรับโทษ เบื้องต้นต้องสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน ทั้งนี้ กองทัพเป็นผู้ร้องทุกข์ทั้งหมด โดยเป็นเอกสารลับ ไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ ส่วนบุคคลที่เป็นเอกชนนั้น เกี่ยวข้องตามที่ได้มีการแจ้งความ ทั้งนี้คาดว่าจะมีการรวบรวมหลักฐาน เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน

เมื่อถามว่า ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เนื่องจากสวัสดิการน้อย จะมีการแก้ไขอย่างไร ผบ.ตร.ระบุ เรื่องนี้ก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น ถ้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ต้องให้ออก ซึ่งตรงนี้ ก็พยายามที่จะหาสวัสดิการให้ แต่ก็ต้องปรับทัศนคติให้เดินในแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงด้วย

ต่อกรณีของ พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา (สบ 10) นั้น ผบ.ตร. ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับใบลาออก ไม่มีการนำกำลังเข้าตรวจบ้านพักตามที่เป็นกระแสข่าว และยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง ส่วนที่ลาไปต่างประเทศนั้น ถือเป็นสิทธิ์ ที่ลาได้ ซึ่งอาจจะลาในสมัยไหนก็ได้ ส่วนการปรับเปลี่ยนตำแหน่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการสับเปลี่ยนตำแหน่งตามการบริหารภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: