PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

29 ต.ค.'ยิ่งลักษณ์'พร้อมไปศาลคดีจำนำข้าว

ทนายระบุพรุ่งนี้"อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์" พร้อมขึ้นศาลฎีกานักการเมือง ตรวจหลักฐานกำหนดวันไต่สวนพยานคดีจำนำ ขณะที่อัยการ-ทนาย มีพยานกว่า100ปาก

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีรับจำนำข้าว กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 29 ต.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ จะเดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน ในเวลา 09.30 น. เพื่อสรุปจำนวนพยานบุคคลและพยานเอกสารของฝ่ายอัยการโจทก์และฝ่ายจำเลย ที่จะนำเข้าไต่สวนว่าแต่ละฝ่ายจะนำสืบเท่าใด ประเด็นอะไรบ้างและกำหนดวันนัดไต่สวนพยานแต่ละฝ่าย โดยก่อนหน้านี้ศาลก็ให้อัยการโจทก์และทนายความได้ร่วมกันตรวจดูพยานบุคคลและพยานเอกสารกันเองให้เรียบร้อยก่อนที่แต่ละฝ่ายจะนำเสนอให้ศาลพิจารณาในวันพรุ่งนี้

นายนรวิชญ์ ทนายความอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ในการตรวจบัญชีจัดพยานบุคคลที่ผ่านมาทั้งฝ่ายอัยการโจทก์และฝ่ายจำเลย มีพยานรวมกันกว่า 100 ปาก ส่วนพยานเอกสารมีจำนวนมากโดยทั้งสองฝ่ายได้จัดทำบัญชีลงหมายเลขเอกสารของแต่ละฝ่ายไว้แล้ว โดยพรุ่งนี้ต้องรอให้ศาลพิจารณาอีกครั้งเพื่อจะสรุปว่าให้อัยการโจทก์ และฝ่ายจำเลย นำพยานบุคคลและเอกสาร เข้าไต่สวนฝ่ายละเท่าใด โดยเราพร้อมไปศาลเข้าสู่กระบวนพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีจำนำข้าวนั้น อัยการสูงสุด ในสมัยที่นายตระกูล วินิจนัยภาค ดำรงตำแหน่ง ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ต่อศาลฎีกาฯ ตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 19 ก.พ.58 ซึ่งศาลฎีกาฯ ประทับรับฟ้องเป็นหมายเลขดำ อม.22/2558 ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯตามความผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 4 และ 123/1 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้รัฐได้รับความเสียหายกว่า 5 แสนล้าน



ไม่มีความคิดเห็น: