PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ไม่ใช่เมืองขึ้นมะกัน

นายกฯ ลั่นไม่ใช่เมืองขึ้นมะกันแจงหลักปกติท​​ูตมะกันพบรมต. ก่อนนัดพบนายกฯ ไม่ได้จำพบกันพฤหัสนี้บ่นแคร์ไรหนักหนาเป็นเมืองขึ้นหรือไม่ห่วงสถานการณ์ทะเลจีนใต้อย่าดึงไทยเอี่ยวย้อนปีก่อนประสาน ถึงไม่ขัดแย้งชี้จะเอาอะไรไปช่วยเรือรบก็ไม่มี
พล. อ. ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการที่นายกลีน เข้าพบนายวิษณุเครืองามรองนายกรัฐมนตรีว่า รัฐมนตรีอีกหลายคนเป็นหลักปฏิบัติปกติเขาคุณต้องไปพบคนอื่นก่อนค่อยนัดเข้าพบนายกรัฐมนตรีไม่อยากพบก็อย่าพบก่อนหน้านี้ที่คุณนายเดวี่ส์ก็ขอเข้าพบเพียง แต่เวลาว่างไม่ตรงกันจึงไปเข้าพบรองนายกรัฐมนตรี ก่อนก็ถือว่าดีจะได้ช่วยกันอธิบายตนพูดคนเดียวอาจจะไม่ฟังก็ได้ทูตเขามาก็เป็นตัวแทนของประเทศเขาก็ให้เกียรติกัน
"ทำไมหรือจะพบไม่พบมันจะสำคัญอะไรนักหนาทำไมเป็นเมืองขึ้นเขาหรืออย่างไรปัดโธ่ให้ความสำคัญทุกประเทศทำไมต้องไปแคร์นักหนาทำไมคุณไม่ให้เกียรติผมบ้างละ ไม่เห็นพูดเลย "พล. อ. ประยุทธ์กล่าว
เมื่อถามว่าเห็นในหมายงานว่าเป็นวันที่ 29 ตุลาคมในช่วงบ่ายใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "ไม่รู้ละผมไม่เคยจำวันหนึ่งผมยังไม่รู้เลยทำอะไรบ้างต้องคอยถามวันนี้มีอะไรบ้างจำไม่ได้จะ จำทำไมไม่อย่างนั้นจะตั้งคนมาทำไมเยอะแยะเลขาก็มีทส. ก็มีรปภ. ก็มี ส่วนใหญ่ถามไปตอบไม่ได้กันอยู่แล้ว”
พล. อ. ประยุทธ์กล่าวว่าไม่ห่วง เราต้องวางตัวให้ถูกเราไม่ใช่ศัตรูใครทั้งสิ้น แต่เราต้องสนับสนุนเขา วันนี้ส่งให้สิงคโปร์ไปทำอยู่ เกิดความร่วมมือในทะเลจีนใต้จึงไม่เกิดความรุนแรงนี่แหละผลงานที่เราทำปีที่แล้ว จะไปยุ่งอะไรกับเขาเล่าจะเอาเรือรบไปช่วยเขาหรืออย่างไรเรือเราก็ไม่มีเขามีทั้งเรือดำน้ำเรือบรรทุกเครื่องบิน

ไม่มีความคิดเห็น: