PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นายกฯบิ๊กตู่ งอนสื่อ วิจารณ์การมอบนโยบายให้แม่น้ำ5สาย



นายกฯ บิ๊กตู่งอนสื่อวิจารณ์การมอบนโยบายให้แม่น้ำ 5 สาย

นายกฯ บิ๊กตู่งอนสื่อวิจารณ์การมอบนโยบายให้แม่น้ำ 5 สายวันนี้พูดคนเดียวไม่เปิดให้สมาชิกถามหริอเปิดแถลงข่าว ..... แจงต้องอธิบายซ้ำเพราะสปท. -. กร ธ มาใหม่หวัง สร้างความเข้าใจเพื่อให้ทำงานในแนวทางเดียวกันจึงต้องเริ่มตั้งแต่ก่อนวันที่ 22 พค จนมาถึงโรดแมพแต่ละระยะเพื้อหวังให้ส่งต่อให้รัฐบาลต่อไป ... แจงเจตนารมย์นายกฯ มอบนโยบายแม่น้ำ 5 สาย แนะแม่น้ำทุกสายต้องหารือต่อเนื่องอย่าต่างคนต่างทำ ... แหม !! ก็อุตส่าห์ตั้งใจเตรียมตัวเตรียมร่างจนทำเป็นเล่มหนา 80 หน้าแถมเวลามีน้อย แต่มาถูกวิจารณ์ก็เลยงอลลลลล ....

มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าการที่พล. อ. ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีให้นโยบายในการประชุมแม่น้ำ 5 สายนั้นเพื่อให้ทั้งหมดรู้โจทย์ (คสช.) และรัฐบาลในห่วงที่ผ่านมาว่าได้ทำอะไรไปบ้างและปัญหาอยู่ที่ตรงไหน และอยากให้แม่น้ำทั้ง 5 สายหารือกันอย่างต่อเนื่องไม่ใช่ต่างคนต่างทำโดยที่ผ่านมารัฐบาลและคสช. เริ่มปฏิรูปในระยะที่ 1 ไว้แล้วในเรื่องเร่งด่วนและต้องทำให้จบภายใน 1 ปีก่อนเดือนกรกฏา คมปี 2560 หน้าดำเนินการต่อไปทั้งนี้ วิธีการซึ่งต้องกำหนดด้วยว่า ลำดับงานความเร่งด่วน 1,2,3 เพื่อเสนอให้สนช. ออกกฎหมายมีผลบังคับใช้ได้เดือนก. ค ปี 2560 เรื่องไหนที่ไม่สำเร็จหรือต้องดำเนินการต่อเนื่องในระยะ 2,3 คสช. และนายกรัฐมนตรี แบบมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนโดยต้องมีวิธีการที่กำหนดให้รัฐบาลหน้าต้องนำไปปฏิบัติอย่างไร ซึ่งบางเรื่องอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการต่อเนื่องหลายรัฐบาล ทั้งหมดคือเจตนารมย์ของนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้ทำหน้าที่ในบทบาททั้งหัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ แบบมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น: