PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" นำ3 ผู้ต้องหา แอบอ้างเบื้องสูง มาศาลทหารเอง "หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด-จิรวงศ์"


"พล.ต.ท.ศรีวราห์" นำ3 ผู้ต้องหา แอบอ้างเบื้องสูง มาศาลทหารเอง "หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด-จิรวงศ์" เตือนประชาชน นี่ เป็นคดีหมิ่นเบื้องสูง ไม่สมควรมาพูดกันให้สนุกปาก ส่วนตำรวจมีหน้าที่ทำตามกฎหมายก็ต้องดำเนินการ พาดพิงใครโดนหมด ตอนนี้หมายจับแค่3คน
พล.ต.ท.ศรีวาห์ รังสิพราหมณกุล ผช.ผบตร.ซึ่งนำทีมมาที่ศาลทหาร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ต้องหาที่นำตัวมาทั้ง 3 คนได้แก่ หมอหยอง นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูง
โดยมีการออกหมายจับทั้ง 3 นาย เบื้องต้นทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพแล้ว ส่วนหลักฐานและพฤติการณ์ที่จะบงชี้ความผิดอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งยังมีข้อหาอื่นอีกด้วย รวมถึงอาวุธสงคราม
โดยในวันนี้นำตัวทั้ง 3 คนมาฝากขัง ภายหลังจากที่ทหารนำตัวมาส่ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด
ส่วนจะเชื่อมโยงกับตำรวจทั้ง 8 นายหรือไม่นั้นหากมีหลักฐานก็จะต้องดำเนินการ
สำหรับการดำเนินการต่อไปนั้นเราจะรวบรวมพยานหลักฐานให้อัยการทหารส่งฟ้อง ถ้ามีหลักฐานพาดพิงถึงผู้ร่วมขบวนการอีก ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
เมื่อถามว่าทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมมานานหรือยัง พล.ต.ท.ศรีวาห์ กล่าวว่า มาแล้วพอสมควร มากกว่า1-2 เดือน
ส่วนจะทำเป็นขบวนการหรือไม่ ก็อยู่ที่ตามหมายจับ จะมากกว่า 3 คนหรือไม่ก็อาจมีอีก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ตนไม่สามารถตอบได้ตอนนี้ หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใครก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเรือนเพิ่มอีกหรือไม่ตนตอบไม่ได้ เพราะข้อหาแอบอ้างเบื้องสูงมีโทษร้ายแรง
เมื่อถามว่านายตำรวจทั้ง 8 นายที่ถูกโยกย้ายมีการออกหมายจับหรือยัง พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า"ผมไม่ทราบ แต่ในส่วนของผม ยังไม่มีออกหมายจับ เพราะอยู่ในช่วงพิจารณาหลักฐาน หากใครผิดก็ต้องดำเนินการ
ส่วนทั้ง 3 คนซักทอดไปยังนายตำรวจทั้ง 8 นายหรือไม่ มาผมไม่ได้ผล ต้องอยู่ที่พยานและหลักฐาน จะบอกว่าซักทอดคงไม่ได้"
เมื่อถามว่ากรณีนายสุริยันจะต้องยุติบทบาทการทำงานทั้งหมดหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า เมื่อเป็นผู้ต้องหาก็ต้องถูกจับกุมและคุมขัง แต่ตนไม่ทราบว่าจะต้องยุติหรือไม่ แต่ขณะนี้เขาเป็นผู้ต้องหาแล้ว
เมื่อถามอีกว่าหนักใจหรือไม่ที่ต้องมาดูคดีดังกล่าว เพราะกระแสสังคมให้ความสนใจ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นคดีหมิ่นเบื้องสูง ไม่สมควรมาพูดกันให้สนุกปาก แต่เรามีหน้าที่ทำตามกฎหมายก็ต้องดำเนินการ
เมื่อถามว่าจะมีการเรียกพยานที่เป็นนักธุรกิจมาสอบปากคำหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า ถ้าหลักฐานพาดพิงถึง ก็ต้องสอบสวนอยู่แล้ว เพราะเป็นไปตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: