PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กติ๊ก สั่งบูรณะ ตัวอักษร ป้ายกระทรวงกลาโหมลงรักปิดทองใหม่ ให้สวยงาม คงทน


บิ๊กติ๊ก สั่งบูรณะ ตัวอักษร ป้ายกระทรวงกลาโหมลงรักปิดทองใหม่ ให้สวยงาม คงทน เพราะเป็นหน้าของกระทรวง และ จุดท่องเที่ยว มีแผนปรับด้านข้าง และตราสัญลักษณ์ และขัดปืนใหญ่40กระบอก
บิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหม ทำพิธีบวงสรวงป้ายกระทรวงกลาโหม ก่อนทำการบูรณะ แล้วลงรักปิดทอง เพราะตัวอักษรของเดิมแตกร้าว เนื่องจากทำจากไม้สัก สร้างยุคบิ๊กเล็ก พลเอกทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน เมื่อปี2556 ส่วน บิ๊กแป๊ะ พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก ตอนเป็นปลัดกลาโหม สร้างน้ำพุ หน้ากห. เมื่อต้นปี 2557 บิ๊กติ๊กถือฤกษ์ 09.39 น.
"พลเอกปรีชา"เผยจะบูรณะ ป้ายกลาโหม ปรับภูมิทัศน์ ข้างกระทรวงกลาโหม ทำความสะอาด ปืนใหญ่40กระบอก แต่ไม่ขยับที่ตั้งเพื่อให้สวยงาม เพราะเป็นจุดท่องเที่ยว เผยรู้สึกอุ่นใจ เมื่อมานั่งทำงานที่กห.แวดล้อมด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกห. และศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว
09,39 น. พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีบวงสรวงบูรณะซ่อมแซมปรับปรุงป้ายกระทรวงกลาโหม ซึ่งสร้างขึ้นในสมัย พลเอกทนงศักดิ์อภิรักษ์โยธิน เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม เมื้อปี2556
พล.อ.ปรีชา ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่งปลัดกลาโหมว่า ตั้งใจที่จะปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านหน้าและด้านข้างกระทรวงกลาโหม เนื่องจากตอนนี้ ตัวอักษรป้ายกระทรวงกลาโหม ทำจากไม้สัก เกิดชำรุดแตกร้าว จึงจะทำใหม่ โดยใช้ไม้เดิม แต่ซ่อมไม่ให้แตก แล้วลงรักปิดทอง บูรณะเพื่อให้สวยงามสมเกียรติ เพราะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือนในการบูรณะ
โดยจะมีการบูรณะ ปืนใหญ่40กระบอก หน้ากลาโหม ทาสีให้สวยงาม แต่ไม่ขยับที่ตั้งปืน รวมถึงการทำรั้วเดิมให้สมบูรณ์สวยงาม
พลเอกปรีชา กล่าวว่า รู้สึกอุ่นใจ เมื่อมานั่งทำงานที่กระทรวงกลาโหม เพราะแวดล้อมด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกลาโหม ก็มีมากมาย เพราะเราคนไทยก็นับถือในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และนับถือ ล้นเกล้าฯทั้งสองพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: