PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ เชิญชวนคนไทยทั่วโลกร่วมกิจกรรม BIKE FOR DAD “ปั่นเพื่อพ่อ”

นายกฯ เชิญชวนคนไทยทั่วโลกร่วมกิจกรรม BIKE FOR DAD “ปั่นเพื่อพ่อ” พร้อมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” เพื่อถวายแด่ในหลวงเป็นการบอกรักพ่อให้ก้องโลก แต่ไม่มีแผนประกาศ 11เป็นวันหยุดราชการ แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางเอา
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม “ปั่นเพื่อพ่อ” BIKE FOR DAD
โดยมีท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ฑีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ คณะรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ภายหลังการประชุม มีการจัดการแสดงโขนชุด จองถนน เพลงปั่นจักรยาน เวอร์ชั่นล่าสุด ก่อนที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมดังกล่าวพร้อมเปิดตัวโครงการ BIKE FOR DAD
ทั้งนี้การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัฐบาลได้น้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระบารมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม 5 ประการ คือ คือเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำแดงความจงรักภักดีและกตัญญูกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ ร่วมใจทดแทนพระคุณพ่อ เพื่อความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ และส่งเสริมสุขภาพกายและใจและชมศิลปวัฒนธรรมของชาติ
สำหรับรายละเอียดของการจัดกิจกรรมในวันที่ 11 ธ.ค. 2558 เวลา 15.00 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ปั่นจักรยานนำขบวน และ พระราชทานเสื้อยืดปั่นจักรยานให้ประชาชนทั่วประเทศ 1 แสนตัว พร้อมน้ำดื่มและสายรัดข้อมือ
ทั้งยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีโขนกลางแปลงพระราชทานให้ประชาชนได้ชมระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2558 เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย อันเป็นการแสดงถึงอารยธรรมของประเทศที่มีมายาวนาน ซึ่งจะมีการแสดงชุดสำคัญ 5 ชุด อาทิ นารายณ์ปราบนนทุก ทศกัณฐ์ลักนางสีดา จองถนน พระรามรบทศกัณฐ์ และ พระรามคืนนคร
โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร จะเป็นองค์ประธานนำขบวนประชาชนปั่นจักรยาน เริ่มต้นจากเส้นทางสิริมงคล บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ผ่านถนนศรีอยุธยา ถนนราชปรารภ ประตูน้ำ สี่แยกปทุมวัน ประทับพักจุดที่ 1 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศาลาแดง สีลม เจริญกรุง วงเวียนโอเดียน เยาวราช สะพานสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ประทับพักจุดที่ 2 พระราชวังเดิม กองทัพเรือ โรงพยาบาลศิริราช สะพานพระปิ่นเกล้า ถนนราชดำเนินนอก เข้าสู่พระลานพระราชวังดุสิต
ในส่วนภูมิภาค เริ่มจากศาลากลางจังหวัด ผ่านศาสนสถานและสถานที่สำคัญของจังหวัดนั้นๆ ระยะ 29 กิโลเมตร พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งการปั่นจักรยานครั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะคนไทยในประเทศเท่านั้น แต่รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลก 70ประเทศ ร่วมปั่นจักรยานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของแผ่นดิน กษัตริย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐของคนไทย ในวันและเวลาเดียวกันกับไทย ตามเส้นทางที่แต่ละประเทศกำหนด ผ่านจุดสำคัญของแต่ละประเทศนั้น พร้อมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ”ถวายพระองค์ท่าน เป็นการบอกรักพ่อให้ก้องโลก
แต่นายกฯกล่าวว่า ไม่จำเป็นที่ ครม.ต้องอนุมัติ11ธค.เป็นวันหยุดราชการ เพราะสามารถเลี่ยงเส้นทางที่จัดกิจกรรมได้
การปั่นจักรยานครั้งนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ปั่นจักรยานนำขบวน และ พระราชทานเสื้อยืดปั่นจักรยานให้ประชาชนทั่วประเทศ 1 แสนตัว พร้อมน้ำดื่มและสายรัดข้อมือ ทั้งยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีโขนกลางแปลงพระราชทานให้ประชาชนได้ชมระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2558 เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย อันเป็นการแสดงถึงอารยธรรมของประเทศที่มีมายาวนาน ซึ่งจะมีการแสดงชุดสำคัญ 5 ชุด อาทิ นารายณ์ปราบนนทุก ทศกัณฐ์ลักนางสีดา จองถนน พระรามรบทศกัณฐ์ และ พระรามคืนนคร

จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ภาครัฐ และ เอกชน ร่วมกันถวายพระพรแสดงความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการติดตั้งป้ายเฉลิมพระเกียรติ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจต้องการสมัครเข้าร่วมการปั่นจักรยาน สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์www.bikefordad2015.com ระหว่างวันที่ 2 - 15 พฤศจิกายน 2558 หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1122

ไม่มีความคิดเห็น: