PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สยบข่าว'หมอหยอง'ตาย 'ไพบูลย์'ย้ำ'เช้านี้กินโจ๊ก' | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 58 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์" ถึงกรณีกระแสข่าวลือว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ “หมอหยอง” อายุ 53 ปี นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ซึ่งตกเป็น 1 ใน 3 ผู้ต้องหามีความผิดฐาน “หมิ่นประมาทดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียชีวิตว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน เช้าวันนี้มีประชุมประจำเดือน อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะมารายงาน เพราะมีลือเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อวาน (25 ต.ค.) ซึ่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรมก็ชี้แจงไปแล้ว แต่เช้านี้ก็ยังมีข่าวลืออีก แต่ยังไม่ได้รับรายงาน 

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกส่งไปที่มทบ.11 ก็ด้วยเหตุผลคล้ายๆ กับคดีระเบิดราชประสงค์ เพราะสะดวกต่อการสอบสวนในคดีเร่งด่วน เมื่อถามถึงกรณี "สารวัตรเอี๊ยด" หรือ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสว.กก.1 บก.ปอท. ผูกคอตาย พล.อ.ไพบูลย์ ตอบว่า "ใช่ๆ ก็ยืนยันไปแล้ว อธิบดีกรมราชทัณฑ์-รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดูหลักฐานก็สรุปมา แต่ตนไม่ได้ไปดู เจ้าหน้าที่พิสูจน์ก็มีหลายฝ่าย สั่งไปแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 23 ต.ค. เกิดเหตุ(ผูกคอตาย) ก็ดำเนินการ วันที่ 24 ต.ค.ก็ดำเนินการแต่เย็น แจ้งเสร็จก็รายงานไปที่ตำรวจ จากนั้นดำเนินการออกใบมรณบัตร ก็สั่งไปแล้ว ใครเป็นคนเซ็นต้องทำให้เรียบร้อย "หมอหยองป่วย เพราะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเข้าโรงพยาบาลไปตรวจ ได้ข่าวว่าไปสแกนสมองด้วยซ้ำ เป็นเรื่องปกติในเรือนจำที่ทำเป็นระบบ เป็นอำนาจของโรงพยาบาลที่จะส่งไป ก็รักษาในระดับของกรมราชทัณฑ์ สั้นๆ เลย ไม่มี ไม่เสียชีวิต ไม่ตาย เช้านี้(เค้า)ก็นั่งกินโจ๊กอยู่ ต่อไปให้ไปถามอธิบดีกรมราชทัณฑ์ จะเป็นคนชี้แจงข่าว"พล.อ.ไพบูลย์กล่าว เมื่อถามถึงกรณีของ "อาท ชัตเตอร์มหาเทพ" หรือนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทของหมอหยอง ที่ถูกคุมขังด้วยกัน มีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือไม่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ไม่ได้ลงรายละเอียดของผู้ต้องขัง ระบบเค้ามีปกติ เค้าทำงานตามระบบ ถ้ามีประเด็นก็จะโทรถาม รายละเอียดปลีกย่อย จะไม่ถาม “

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/crime/356688
///////
รองปลัดยธ.ปัด'หมอหยอง' เสียชีวิต/ยันอยู่ดีในเรือนจำ | เดลินิวส์
รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ออกมาสยบกระแสข่าวลือ "หมอหยอง" หนึ่งในผู้ต้องขังคดี 112 เสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัวเป็นรายที่สอง โดยยืนยันว่าหมอดูชื่อดังยังถูกคุมตัวในเรือนจำ และอาการปกติดี 
วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2558 เวลา 17:00 น. 
เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายชาญเชาว์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รับผิดชอบกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หนึ่งในผู้ต้องขังคดีความผิดมาตรา 112 เสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัวอีกรายต่อจากพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องหาในคดีเดียวกันที่ผูกคอตายภายในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 ว่า ขณะนี้ นายสุริยัน ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 ไม่ได้มีอาการน่าเป็นห่วง 
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกรณี พ.ต.ต.ปรากรม หนึ่งในผู้ต้องขังคดีความผิดมาตรา 112 ซึ่งเป็นคู่คดีกับ นายสุริยัน ผูกคอฆ่าตัวตายในห้องขังภายใน มทบ.11 วานนี้ (24 ต.ค.) ล่าสุดไม่ได้มีการสั่งให้ปรับการดูแลหรือเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ผู้คุม แต่ย้ำให้ปฏิบัติตามระเบียบปกติ โดยเรือนจำชั่วคราวฯดังกล่าวยังมีผู้ต้องขังคดีระเบิดศาลพระพรหมแยกราชประสงค์รวมอยู่ด้วย ดังนั้นจึงให้ปฏิบัติตามหลักการเดิม เพียงแค่ต้องตรวจสอบการเดินเวรยามของเจ้าหน้าที่ผู้คุมให้ครบตามเวลาอย่างเคร่งครัด.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/crime/356615
///////////

ไม่มีความคิดเห็น: