PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

"สมเด็จฮุนเซน"เยือนไทยอย่างเป็นทางการในรอบ12ปี ในโอกาสครบ65ปีการสถาปนาความสัมพันธ์การฑูต


"สมเด็จฮุนเซน"เยือนไทยอย่างเป็นทางการในรอบ12ปี ในโอกาสครบ65ปีการสถาปนาความสัมพันธ์การฑูต เตรียมถก ครม.ร่วม พรุ่งนี้ และลงนามMOU4ฉบับความร่วมมือแรงงาน-จ้างงาน-ขจัดค้ามนุษย์-พัฒนาจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอียน-สตึงบท แถลงการณ์ร่วมยืนยันเจตนารมณ์
ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้การต้อนรับ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาและคณะ รวมทั้ง พลเอกเตียบันห์ รองนายกฯ/รมว.กลาโหม และ นาย ฮอร์นัมฮง รมว.ต่างประเทศ
ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของทางรัฐบาลระหว่างวันที่ 18-19 ธ.ค. ซึ่งถือเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 12 ปี
โดยรัฐบาล ได้จัดแถวทหารกองเกียรติยศ ผสม3 เหล่าทัพ ต้อนรับ ที่สนามหญ้า ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนหารือทวิภาคีแบบเต็มคณะ
ในเวลา 15.00น. สมเด็จฯ ฮุน เซน จะพบปะพูดคุยกับคณะนักธุรกิจไทย-กัมพูชา เพื่อหารือเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันของทั้ง 2ประเทศ ที่โรงแรมดุสิตธานี
จากนั้น ช่วงค่ำ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ และในฐานะเพื่อเป็นการฉลองการครบรอบ 65ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตของไทย-กัมพูชา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
แล้วในวันที่ 19 ธ.ค.สมเด็จฯฮุนเซน และคณะจะเข้าร่วมการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีไทย-กัมพูชาอย่างไม่เป็นทางการ ครั้งที่ 2
จากนั้นนายกรัฐมนตรีของทั้ง 2ประเทศ จะร่วมเป็นพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางด้านแรงงาน ข้อตกลงว่าด้วยการจ้างงานไทย-กัมพูชา ขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอียน-สตึงบท รวมถึงแถลงการณ์ร่วมเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะขยายความร่วมมือระหว่างกัน ก่อนที่อาจจะมีการแถลงข่าวร่วมกันของนายกรัฐมนตรีทั้ง 2ประเทศ
โดยสมเด็จฯฮุน เซ็น จะเดินทางกลับกัมพูชาในช่วงบ่าย19ธค.

ไม่มีความคิดเห็น: