PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

คสช. เผย ส่งทหาร กกล.รส.-ตำรวจ ตรวจจับกุม โรงงานสินค้าประมง-อาหารทะเล ที่ทำผิด กม.แรงงาน ทั่วประเทศ


คสช. เผย ส่งทหาร กกล.รส.-ตำรวจ ตรวจจับกุม โรงงานสินค้าประมง-อาหารทะเล ที่ทำผิด กม.แรงงาน ทั่วประเทศ ตั้งแต่17ธค. เผย จับ โรงงานแกะกุ้ง สมุทรสาคร ที่ตกเป็นข่าวไปแล้ว ตั้งแต่9พย. ยันเพิ่มความเข้นข้น ตรวจจับ เพื่อไม่ให้ คนส่วนน้อย ทำเสียภาพลักษณ์การแก้ปัญหา ประมงผิดกม. ที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก เมื่อเทียบกับในอดีต
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวขณะนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กกล.รส.)ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้เริ่มเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายผู้ประกอบการสินค้าประมง ที่อาจกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ทั่วประเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้
หลังจากที่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่ายังมีผู้ประกอบการบางรายเริ่มจะไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 9 พ.ย.58 หรือเมื่อเดือนที่แล้ว จนท.โดยทาง DSI ร่วมกับ จนท.3ฝ่าย ได้เข้าตรวจ โรงงานแกะกุ้ง ที่ มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบมีผู้การกระทำความผิดจำนวน 4คน หลบหนีได้ 1 คน ฐานช่วยเหลือซ่อนเร้นให้พักอาศัยแก่บุคคลเข้าเมืองผิดกฎหมาย และเป็นนายจ้างรับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามความผิดของ พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน
หลังจากนี้ คสช.โดย กกล.รส.จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรามากยิ่งขึ้น หลังจากพบพฤติกรรมของผู้ประกอบการบางรายเริ่มเปลี่ยนแปลงไม่เชื่อฟัง และไม่ให้ความร่วมมือกับทางราชการเหมือนช่วงที่ผ่านมา
"คสช.จำเป็นต้องดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการที่อาจเหลืออยู่ส่วนน้อยมาก ที่ยังไม่ให้ความร่วมมือ ไปมีผลต่อภาพลักษณ์การแก้ปัญหาในภาพรวม เพราะข้อมูลล่าสุดต่อการแก้ปัญหาในปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับอดีต ในหลายๆปีที่ผ่านมา"

ไม่มีความคิดเห็น: