PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ดุดันอย่างมีอารมณ์ขัน!รวมวาทะปูตินปี 2015


ดุดันอย่างมีอารมณ์ขัน!รวมวาทะปูตินปี 2015
เมี่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมาสำนักข่าว RIA Novosti ของรัสเซียได้รวบรวมคำพูดเด็ดๆในปี 2015 ของวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียที่กล่าวถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นในปีนี้
【เหตุการณ์ตุรกียิงเครื่องบินรบ Su-24 ตก】
“ความสูญเสียของเราในวันนี้เกี่ยวข้องกับผู้สนับสนุนก่อการร้ายที่แทงเราจากข้างหลัง ผมไม่สามารถใช้คำพูดอื่นมาอธิบายเหตุการณ์ในวันนี้ได้”(ปูตินกล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนในขณะพบปะกับสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2แห่งจอร์แดน)
“ดูท่าแล้ว อัลเลาะห์คงจะได้ตัดสินใจลงโทษกลุ่มผู้ปกครองในตุรกีเสียแล้วเพราะพระองค์ได้พรากเอาสติปัญญาและความมีเหตุผลของพวกเขาไป”
“เราไม่ได้มีแผนการเตรียมอวดแสนยานุภาพ แต่ถ้าหากมีใครที่คิดว่าเมื่อตัวเองทำในสิ่งที่ต่ำช้าหรือสังหารคนของเราแล้วจะได้เจอกับการห้ามนำเข้ามะเขือเทศ หรือว่าการจำกัดด้านการก่อสร้างบางอย่างแล้วล่ะก็พวกเขานั้นคิดผิดอย่างมหันต์เลยทีเดียว” (ปูตินกล่าวเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมในงานการปราศัยประจำปี)
【ยูเครน】
“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในท้ายที่สุดรัสเซียและยูเครนได้ถูกกำหนดไว้แล้วว่าจะต้องมีอนาคตร่วมกัน” (ปูตินกล่าวเมื่อวันที่ 6 เดือนมิถุนายนขณะสัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์Corriere della Seraของอิตาลี)
"เมื่อพูดถึงยูเครนและภูมิภาคอื่นๆทั้งหมดหลังจากสหภาพโซเวียตล่มสลาย ผมเชื่อว่าจุดยืนของพันธมิตรตะวันตกนั้นไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของการปกป้องผลประโยชน์ของยูเครน แต่เป็นไปเพื่อการสกัดกั้นการฟื้นตัวของสหภาพโซเวียต แต่กลับไม่มีใครเต็มใจที่จะเชื่อว่าเราไม่ได้มีเป้าหมายที่จะฟื้นสหภาพโซเวียตขึ้นมา " (ปูตินกล่าวเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ในสารคดีเรื่อง”การจัดระเบียบโลก”)
【ไครเมีย】
“เราเคยพูดตั้งแต่ต้นแล้วว่านโยบายการคว่ำบาตรและโดดเดี่ยวนั้นไม่มีผลใดใดในโลกยุคปัจจุบันและมันมักจะไม่ประสบผลสำเร็จ และสำหรับประเทศอย่างรัสเซียนโยบายนี้ยิ่งไม่ส่งผลเข้าไปใหญ่ แค่ดูจากแผนที่ก็รู้แล้ว” (ปูตินกล่าวเมื่อวันที่29 กันยายน ขณะตอบคำถามผู้สื่อข่าวในงานการประชุม 70 ปีสมัชชาสหประชาชาติ)

ไม่มีความคิดเห็น: