PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

นายทุน-ชาวเลและทหารกลุ่มนั้น

นายทุน-ชาวเลและทหารกลุ่มนั้น
----------
ผมหวั่นใจว่าเดี๋ยวผู้ใหญ่ในกองทัพจะรีบร้อนออกมาตีปลาหน้าไซปฎิเสธว่า "ไม่มี"ทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกรณีที่กลุ่มชายฉกรรจ์รุมยำชาวเลเมื่อสายวันที่ 27 มกราคม
ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ปะทะกันจนเลือดตกยางออกนั้น เมื่อวันที่ 25 มกราคม ได้มีทหาร 1 กองร้อย (ชาวบ้านเชื่อว่ามาจากมทบ.41 ่นครศรีธรรมราช) รวมทั้งตำรวจจากสน.ฉลอง เข้ามายังพื้นที่แปลงที่มีปัญหาโดยพยายามยืนกั้นปิดเส้นทางที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปลงเรือ
ในวันนั้นชาวเลได้นัดรวมตัวกัน และพยายามขวางไม่ให้มีการนำหินมาถมปิดกั้นทางเดิน จนเกิดการยื้อ แต่ในที่สุดทหารทั้งหมดยอมถอยไป
การเข้ามาของทหารมทบ.41 สร้างความประหลาดใจให้ชาวบ้านไม่น้อย เพราะเป็นหน่วยที่ไม่เคยทราบข้อเท็จจริงของชุมชนมาก่อน จู่ๆก็ไปยืนเป็นกำแพงให้นายทุน
ขณะที่ทหารเรือกองทัพภาคที่ 3 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งดูแลพื้นที่อยู่กับไม่ทราบการมาเยือนของกองกำลังทหารมทบ.41 เลย และมีการออกมาปฎิเสธกันทางไลน์กันเอิกเกริก
วันที่ 26 สถานการณ์ว่างเว้นไป 1 วัน จนกระทั่งวันที่ 27 จึงมีการนำนักเลงหัวไม้ทั้งจากในภูเก็ตและนอกจังหวัดนับร้อยคนมารุมยำชาวบ้านพร้อมทั้งใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ปิดกันเส้นทางสาธารณะของชุมชน
เห็นข่าวโฆษกรัฐบาลประกาศเอาจริงเอาจังไม่เว้นสีใดที่กระทำการอุกอาจเช่นนี้ ก็เลยแจ้งเพื่อทราบ
--------------
หมายเหตุ-ภาพถ่ายวันที่ 25 มกราคม 2559 โดยชาวเล

ไม่มีความคิดเห็น: