PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ หยอกสื่อ เป็นหมาป่า ไล่ตระครุบ ลูกแกะตู่ ยกนิทานอีสป เข้ากับสถานการณ์ตัวเอง โดนสื่อไล่ล่า

บิ๊กตู่ หยอกสื่อ เป็นหมาป่า ไล่ตระครุบ ลูกแกะตู่ ยกนิทานอีสป เข้ากับสถานการณ์ตัวเอง โดนสื่อไล่ล่า ยัน ผมต้องแข็งแรง เพราะป่วยไม่ได้ อ้อน ถนอมผมไว้หน่อยซิ หรือไม่ชอบหน้าผมก็ให้ผมป่วยตายๆ ไปหรือไง โธ่ ! พลั้งปาก เปรียบสื่อ เป็นหมาขี้เรื้อน ก่อน ขอโทษ รับ เป็นหมาเฝ้าบ้าน เปรย มีประกวดหมาขี้เรื้อน แนะเมืองไทย ส่งประกวด
ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเย็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช ให้สัมภาษณ์ เริ่องร่างรธน.
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "วันนี้ผมอารมณ์ดี แต่ยอมรับว่าวันนี้ก็พูดมาก ปวดหัว เจ็บตา แต่ก็ดีไปอย่างที่มองสื่อแล้วสวยขึ้น
ระบุวันนี้อากาศหนาว ไม่อยากพูดมากสงสารสื่อ แต่ก็เห็นบางคนไม่ใส่เสื้อกันหนาว สงสัยจะไม่หนาว ใครที่ไม่ใส่เสื้อกันหนาวสงสัยต้องไปตรวจร่างกาย
เมื่อถามว่า นายกฯเองก็ไม่ใส่เสื้อกันหนาวเหมือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมต้องแข็งแรง เพราะป่วยไม่ได้ ถนอมผมไว้หน่อยซิ หรือไม่ชอบหน้าผมก็ให้ผมป่วยตายๆ ไปหรือไง โธ่ !
นายกฯถามว่า พวกคุณเคยอ่านนิทานอีสปบ้างหรือไม่ ผู้สื่อข่าวตอบว่า มีหลายเรื่องที่อ่าน หรือต้องการจะพูดถึงเรื่อง "กบเลือกนาย" ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหัวเราะชอบใจ
เมื่อถามว่า สถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย ควรอ่านนิทานอีสปเรื่องอะไรในความคิดของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าคิดก่อนกล่าวว่า "หมาป่ากับลูกแกะ"
เมื่อถามว่าเหตุผลอะไรถึงควรอ่านเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เลี่ยงที่จะตอบคำถาม
โดยกล่าวว่า "ก็เป็นเรื่องหมาป่ากับลูกแกะไง ผมไม่ต้องการจะสื่ออะไร เมื่อพวกคุณถามผมก็จำเรื่องนี้ได้ หมาป่ากับลูกแกะ แล้วทำไมจะต้องสื่อความหมายอะไรด้วย ที่ผ่านมาผมอ่านเกือบทุกเรื่อง ผมเรียนเก่ง วรรณคดีผมเก่ง แต่ผมไม่ตอบขี้เกียจตอบ
เมื่อถามว่า ใครเป็นหมาป่า ใครเป็นลูกแกะ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ฉันเป็นแกะ พวกเธอเป็นหมาป่า ฉันเคยไล่อะไรเธอได้ที่ไหน"
เมื่อผู้สื่อข่าวทำหน้าที่เป็นเพียงหมาเฝ้าบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า "อะไรนะ เป็นหมาขี้เรื้อนหรือ อ๋อ !! ขอโทษทีเป็นหมาเฝ้าบ้าน
แต่อย่าลืมว่าวันนี้หมาขี้เรื้อนมันมีราคา เคยมีการประกวดหมาที่น่าเกลียดที่สุดในโลก หมาขี้เรื้อนก็ได้รางวัลนะ ถ้าเมืองไทยส่งไปก็ชนะเลิศแน่นอนเป็นร้อยตัว"

ไม่มีความคิดเห็น: