PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

"พลเอกธีรชัย"สั่งทหาร คุมเข้ม การลงพื้นที่ซื้อยางพารา



"พลเอกธีรชัย"สั่งทหาร คุมเข้ม การลงพื้นที่ซื้อยางพารา สั่งหน่วยทบ. จัดทำข้อตกลงกับบริษัทผู้ผลิต โดยกำหนดให้ต้องซื้อยางที่จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตจากหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้รับผิดชอบ/ สั่ง ติดตามต่อเนื่องลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน และทำความเข้าใจ ร่างรธน. การทำประชามติ พร้อมติดตามผลมาตรการปลูกพืชใช้น้ำน้อยและช่วยหาตลาด เตรียมรับมือไฟป่า หมอกควัน เผย กำจัดผักตบไปแล้ว 997 ตัน
พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผบทบ./เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ บก.ทบ.
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เผยว่า พลเอกธีรชัย กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการที่ทุ่มเทการทำงาน และสนองตอบต่อนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาลอย่างเต็มที่
พร้อมย้ำให้ทุกส่วนนำนโยบายหรือสั่งการของ พลเอกประยุทธ์ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในวาระต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับหน่วยงานใด ให้รีบนำไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้การบริหารราชการ และดูแลประชาชนได้มีการขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพทันต่อเหตุการณ์ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรง
ส่วนการช่วยสนับสนุนมาตรการรับซื้อยางพาราจากเกษตรกรชาวสวนยางของรัฐบาลที่มอบหมายให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ, องค์การคลังสินค้า, การยางแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินการในขณะนี้ พลเอกธีรชัย ได้กำชับให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กำกับดูแลและสนับสนุนมาตรการดังกล่าวให้ตรงกับแนวทางที่ภาครัฐกำหนดในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะการรับซื้อยางจากเกษตรกรชาวสวนโดยตรง
สำหรับการสนับสนุนการใช้ยางพาราในหน่วยงานราชการให้มากขึ้น ในเรื่องการจัดหาสิ่งอุปกรณ์ที่ผลิตจากยางพารา เช่น ที่นอนในหน่วยทหาร ยางรถยนต์ เป็นต้น ให้พิจารณาจัดทำข้อตกลงกับบริษัทผู้ผลิต โดยกำหนดให้ต้องซื้อยางที่จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตจากหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้รับผิดชอบการรับซื้อยางจากเกษตรกรตามมาตรการข้างต้นด้วย
นอกจากนี้ให้ดำรงความต่อเนื่องในการลงพื้นที่พร้อมสำรวจและช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ควบคู่ไปกับการปฏิบัติงานและสร้างการรับรู้ในเรื่องการทำประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ
พลเอกธีรชัย ยังคงให้ความสำคัญกับการบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้งที่ภาครัฐกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ กำชับให้มีการติดตามผลในมาตรการปลูกพืชใช้น้ำน้อย และหาตลาดรองรับผลผลิต
รวมทั้งการขุดลอกพัฒนาแหล่งน้ำ และการกำจัดผักตบชวา ซึ่งในช่วง ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ร่วมกับ ส่วนราชการและประชาชน ดำเนินการกำจัดผักตบชวาไปแล้ว 13 จังหวัด รวม997ตัน
นอกจากนี้จากสภาพอากาศที่แห้งจะส่งผลให้เกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย, ศูนย์ดำรงธรรม, ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป, กระทรวงมหาดไทย และตำรวจ เตรียมความพร้อมในการเข้าระงับไฟป่าและหมอกควัน ควบคู่ไปกับการรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่เผาป่า เผาวัสดุทางการเกษตร เพราะจะเกิดผลกระทบต่อสุขภาพ อีกทั้งขณะนี้ปริมาณน้ำมีจำนวนน้อย หากต้องนำไปใช้ดับไฟจะยิ่งทำให้ภัยแล้ง
ทวีความรุนแรงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: