PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กแกละ เสธ.ทบ. สั่งเข้ม ห้ามเจ้าหน้าที่ต้องไม่ปฏิบัติตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่แสวงหาประโยชน์ส่วนตัว


บิ๊กแกละ เสธ.ทบ. สั่งเข้ม ห้ามเจ้าหน้าที่ต้องไม่ปฏิบัติตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่แสวงหาประโยชน์ส่วนตัว /กอ.รมน. สรุปยอด การจดทะเบียน แรงงานต่างด้าว 87,266 คน เผยแรงงานภาคประมงมาจดทะเบียนมากสุด
พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบกและ เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธาน การประชุม หน่วยขึ้นตรง กอ.รมน
พ.อ.หญิง รภัสกุล รอดทิพย์ รองโฆษก กอ.รมน. เปิดเผยผลการประชุม นขต.กอ.รมน. ถึง ความคืบหน้าการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว การจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ แบบ OSS ( One Stop Service ) ในกิจการประมงทะเลตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.58 มีแรงงานต่างด้าวมาจดทะเบียนทั้งสิ้น 54,407 คน
ต่อมารัฐบาลกำหนดห้วงระยะการจดทะเบียน ครั้งที่ 2 มีแรงงานมาจดทะเบียนจนถึงวันที่ 5 ม.ค.59 จำนวน 32,859 คน รวมยอดการจดทะเบียนทั้งสิ้น 87,266 คน
หากเปรียบเทียบระหว่างจำนวนแรงงานที่มาขึ้นทะเบียนกับจำนวนเรือประมงซึ่งมีมากกว่า 40,000 ลำ จะเห็นว่ายังมีแรงงานต่างด้าวจำนวนน้อยที่มาจดทะเบียน
สำหรับยอดการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวในกิจกรรมแปรรูปสัตว์น้ำ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.58 จนถึงวันที่ 5 ม.ค.59 มีจำนวน 53,694 คน
สรุปผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปี 2558 (ม.ค.58 - ธ.ค.58) สัญชาติเมียนมา 6,399 คน, ลาว 2,838 คน, กัมพูชา 3,865 คน, เวียดนาม 211 คน, เกาหลีเหนือ 135 คน, สัญชาติอื่นๆ 247 คน, ผู้นำพา/ให้ที่พักพิง 175 คน รวมทั้งสิ้น 13,870 คน
ส่วน การขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กับ กอ.รมน. ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกัน เมื่อวันที่ 13 พ.ย.58 ซึ่งจะมีการดำเนินการร่วมกันเพื่อพัฒนาสถานศึกษา กศน. ระดับตำบลให้เป็นศูนย์เรียนรู้หลักการของเศรษฐกิจพอเพียงทั่วประเทศ 7,424 แห่ง
โดยกิจกรรมแรกคือ การพัฒนาครูแกนนำระดับตำบล เข้ารับการอบรมในศูนย์การศึกษาพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 6 แห่ง ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัด
เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สรุป/สั่งการเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกัน เจ้าหน้าที่ต้องไม่ปฏิบัติตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่แสวงหาประโยชน์ส่วนตัวแต่ให้ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่นปัญหาภัยแล้ง ให้ กอ.รมน.ภาค, กอ.รมน.ส่วนแยก กอ.รมน.จังหวัด, กกล.รส., ศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป เข้าไปดูแลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเร่งดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: