PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อมถกสภากลาโหม

บิ๊กป้อม ถกสภากลาโหม สั่งทหารสร้างรับรู้ เข้าใจ กับ ขรก.-ปชช.เรื่อง" ประชารัฐ" เน้นร่วม สร้างความเข้มแข็ง ด้านมั่นคง /ปิ้งไอเดีย ช่วยสวนยาง บูม"ตุ๊กตาลูกเทพ" ถ้าคนชอบก็ตามใจ มันเป็นกระแส ตุ๊กตามีมานานแล้วนะ ไม่วิจารณ์ ขึ้นเครื่อง สอนหนังสือ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯและ รมว.กลาโหม  เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ร่วม  พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม  พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหม  ผบสส. และ ผบ .เหล่าทัพ

พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกกลาโหม  เผยว่า ในการขับเคลื่อนประเทศตามยุทธศาสตร์ “ประชารัฐ” นั้น พลเอกประวิตร มอบหมายให้ นขต.กห.และเหล่าทัพ นำนโยบาย “ประชารัฐ”ของรัฐบาล มาสร้างการรับรู้กับข้าราชการในหน่วยงาน พร้อมกับการสร้างการรับรู้กับประชาชน 

 พร้อมทั้งพิจารณาปรับแผนงานและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ตามศักยภาพของหน่วย สู่แนวทางประชารัฐที่เป็นรูปธรรมให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ระหว่างภาครัฐ ประชาชน และภาคเอกชน ในการสร้างความเข้มแข็งของงานความมั่นคงในมิติต่างๆ ควบคู่กับการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อความมั่นคงที่ยั่งยืน

ส่วน เรื่อง การสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากยางพารา นั้น พลเอกประวิตร  ขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ ให้ความสำคัญเร่งด่วน ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง ที่ประสบปัญหาราคายางตกต่ำ ตามแนวทางของรัฐบาล โดยให้สำรวจความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์จากยางพาราเพิ่มเติม และใช้ศักยภาพของหน่วยทั้งงานวิจัยและพัฒนา แปรรูปสู่การผลิตที่สามารถใช้เป็นสิ่งอุปกรณ์ประกอบการใช้ในราชการทหาร การพัฒนาประเทศ และสนับสนุนกิจการอื่นๆของภาครัฐและเอกชนให้มากขึ้น โดยคำนึงถึงความต่อเนื่องในระยะยาว 

พลเอกประวิตร มองปรากฎการณ์ตุ้กตาลูกเทพ ว่า อาจจะสามารถช่วยสวนยาง ได้หาก นำมาผลิตเป็น ตุ้กตา"ตุ๊กตาลูกเทพ" ถ้าคนชอบ ทำได้ก็ดี  แต่มันเป็นกระแส ตุ๊กตามีมานานแล้วนะ ไม่วิจารณ์ ขึ้นเครื่อง สอนหนังสือ

ไม่มีความคิดเห็น: