PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

กลาโหมไม่ส่บายใจทหารมีไว้ทำไม

กลาโหม ไม่สบายใจ บทความ"ทหารมีไว้ทำไม"  โฆษกกลาโหม แจงเป็นเรื่องบั่นทอนจิตใจทหาร เราติดหล่มความขัดแย้งมา10ปี อย่าให้เกิดวิกฤติอีก ขอสื่อกรอง อย่าเป็นสะพานสู่ความขัดแย้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯและ รมว.กลาโหม  เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ร่วม  พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม  พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหม  ผบสส. และ ผบ .เหล่าทัพ

พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกกลาโหม  เผยว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม มีการฉายวิดีทัศน์ บทบาทหน้าที่ทหาร จนมีการแสดงความคิดเห็น ต่อกรณีบทความ "ทหารมีไว้ทำไม" ของ อ.นิธิ  เอียวศรีวงศ์  ที่ออกมาก่อนหน้านี้

พลตรี คงชีพ  กล่าวว่า  บทความนึ้ คำถามที่ว่า ทหารมีไว้ทำไม  บั่นทอนจิตใจทหาร อย่างมาก เราติดหล่มความขัดแย้งมานานเป็น10ปี เป็นวิกฤติความขัดแย้งเฉพาะหน้า ที่ต่องช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่เพิ่มความขัดแย้ง

"ทหารมีหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ชาติ อธิปไตย พร้อมที่จะอุทิศตน ทั้ง เลือดเนื้อและชีวิต ทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติ  ในยามที่ประชาชนเกิดวิกฤติ ทหาร ก็เข้าไปถึงในทุกพื้นทึ่  

เราอยากถามกลับไปว่า  เขามีรั้วบ้านมั้ย  บริษัทเขามียามมั้ย  การแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ แล้วสร้างความขัดแย้งระหว่างองค์กร ในเวลานึ้ ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม  อย่าเป็นสะพานเชื่อมความขัดแย้งสู่สังคม  จึงขอความร่วมมือสื่อด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น: