PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

คสช.ยันไม่ได้อุ้ม10คนแต่ผิดพรบ.คอมฯ



ไม่ได้"อุ้ม"...
คสช. เผย คุมตัว10 บุคคล ทำผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ยันมีหลักฐานทำผิดชัดเจน เชื่อมโยงกันทั้งหมด ยันคสช.ไม่ได้"อุ้ม"หาย แต่8 คนอยู่ มทบ.11 อึก2คน ที่ขอนแก่น มาปรับทัศนคติ 7 วัน ผิดพรบ.คอมฯ ยันมีหลักฐานเชื่อมโยงกันหมด

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.ยอมรับว่า ทหารได้เข้า ควบคุมตัวผู้มีพฤติกรรมกระทำผิดต่อพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ จำนวน 10 คนตามอำนาจมาตรา 44 ไว้จริงตามที่มีกระแสข่าวว่า ทหารควบคุมตัวบุคคลไว้ 10 คน ซึ่งมีการส่งต่อข้อมูลทางโซเซียลมีเดีย
โดยการควบคุมตัวครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามข้อมูลมานานแล้ว ซึ่งคสช.ไดรับความร่วมือจาก ปทอ. ดีเอสไอ แต่ยังไม่ตั้งข้อหาใด หรือดำเนินคดี เพียงจะแต่เรียกมาปรับทัศนคติ โดยจะอยู่ในการควบตัวตัวของคสช.ไม่เกิน7 วัน

พันเอกวินธัย ยืนยันว่า คสช.ไม่ได้กระทำการในลักษณะ"อุ้ม"กลุ่มบุคคล ดังกล่าวหายไปไหน แต่ทั้งหมดมีขั้นตอนกระบวนที่ชัดเจน ทั้งหมดถูกส่งตัวมายัง มณทลทหารบกที่ 11

ทั้งนี้ตามรายชื่อที่ได้รับการยืนยันมีทั้งหมด 10 คน โดย 8คนถูกควบคุมตัวอยู่ที่ มณทลทหารบกที่ 11 แล้ว ส่วนอีก 2 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะส่งตัวมายังกรุงเทพฯหรือไม่

พันเอกวินธัย กล่าวว่า ทั้ง 10 คนมีพฤติกรรมร่วมกันและมีความเชื่อมโยงกันในทางคดีและการกระทำความผิด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้ติดตามพฤติกรรมทั้งหมดมาระยะหนึ่งแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: