PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

"บี ฟักโกสต์"ควงทนายแจ้งจับมือดีโพสต์เฟซ-อัพยูทูปหมิ่นเบื้องสูง


"บี ฟักโกสต์"ควงทนายแจ้งจับมือดีโพสต์เฟซ-อัพยูทูปหมิ่นเบื้องสูง
Cr:ทีนิวส์
"ทนายสงกานต์" พร้อมด้วย"บี" แอดมินเพจฟักโกสต์ เข้าร้องกองปราบ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แพร่ภาพ-ข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงทางเฟซบุ๊ก และยูทูปกว่า 20 แห่ง
วันนี้ ( 27 เม.ย.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 13.00 น. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ หรือบี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย หรือ ฟักโกสต์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไพทูล จ้อยสระคู รอง สารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ภาพและข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงทางเฟซบุ๊ก กว่า 20 แห่ง และเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์

นายสงกานต์ กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวจากแอดมินเพจฟักโกสต์ แล้ว ทางเครือข่ายฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น ก็พบการกระทำของกลุ่มบุคคลที่น่าจะกระทำกันเป็นขบวนการ มีการนำภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมอันเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่อย่างกว้างขวาง ทั้งในเฟซบุ๊กต่างๆ และเว็บไซต์ยูทูป รวมกว่า 20 แห่ง โดยมีการเข้าถึงได้จากบุคคลทั่วไปที่เข้าท่องโลกออนไลน์
นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า กรณีนี้ทางเครือข่ายฯ เห็นว่าจะสร้างความเสียหายต่อสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็มีการเร่งดำเนินการกวาดล้างผู้กระทำผิดในลักษณะนี้อยู่แล้ว จึงพิจารณาเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ในครั้งนี้ และหากยังพบว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเข้าข่ายความผิดอื่นใดอีกก็ขอให้พนักงานสอบสวนใช้ดุลพินิจในการพิจารณาดำเนินคดีด้วยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: