PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

โจรใต้ลอบวางระเบิดซ้ำจนท. ก่อเหตุครบรอบ'12ปีกรือเซะ'

โจรใต้ลอบวางระเบิดซ้ำจนท. ก่อเหตุครบรอบ'12ปีกรือเซะ' จนท.ตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวาง ระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านต้นหยี เจอระเบิดแสวงเครื่อง ซุกกล่องเหล็ก เตรียมระเบิดจนท.ซ้ำ โชคดีเก็บกู้ทัน เชื่อโจรใต้ตอบโต้ และก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ครบ 12 ปี กรือเซะ 

 เดลินิวส์ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 เวลา 12:02 น. 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.ประภาส รอดพินิจรองผกก.ชุดเก็บกู้ระเบิดวัตถุระเบิด ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา พ.ต.อ.พัชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจที่ 16 ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่บ้านต้นหยีหมู่ที่ 7 ต.ลำพะยา หลังจากได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 06.45 น. จากนายซันสุรี อับดุลลี ผู้ใหญ่บ้านบ้านต้นหยี ว่า มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 1 ต้น เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบคนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 15 กก. บรรจุกล่องเหล็กติดไว้กับโคนเสาไฟฟ้าจุดระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุงฮีโร่ทำให้เสาไฟฟ้าถูกแรงอัดของระเบิดได้รับความเสียหายเกือบขาดแต่ยังไม่ได้ล้มลงมา หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า คนร้ายยังลอบวางระเบิดอีกลูกเพื่อวางกับดักเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปตรวจสอบ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็กสีดำ ขนาดน้ำหนัก 10 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ จึงได้ทำการเก็บกู้ได้ทันไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการตอบโต้ กรณีนายฮัมดี โต๊ะลูโบ๊ะ แกนนำคนสำคัญ ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ และเป็นการก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ในวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์กรือเซะ.. “

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/393982

ไม่มีความคิดเห็น: