PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

นายกฯ วอนพลังเงียบ คนตรงกลาง ออกมา....ท้าพวกบอกไม่ลงเลือกตั้ง อย่าลง

นายกฯ วอนพลังเงียบ คนตรงกลาง ออกมา....ท้าพวกบอกไม่ลงเลือกตั้ง อย่าลง
"บิ๊กตู่"เมิน ปชป.ค้านคำถามพ่วง รธน. ลั่นขึ้นอยู่กับ ปชช. ตรงกลาง ให้ออกมา เผยนักการเมืองออกมาเคลื่อนไหวต้าน รธน. เพราะกลัวทำแบบเดิมไม่ได้ ท้าถ้าไม่ลงเลือกตั้ง ก็อย่าลงนะ อุบทางออกหากประชามติไม่ผ่าน ย้ำพรรคการเมืองยังไม่มีสิทธิแถลงข่าว
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าว ภายหลังการรดน้ำพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า วันนี้ใครพูดมาก็วันนี้มาอวยพรสงกรานต์
เมื่อนักข่าวถามว่า ทำไมไม่ยิ้มเลย นายกฯกล่าวว่า กำลังคิด ใครพูดมาก็ฟัง ฟังแล้วก็คิด คิดแล้วก็วิเคราะห์เบื่อที่จะพูดเบื่อที่จะอธิบาย ผมจะรอดูสื่อที่ให้ไปถามนักการเมืองทำหรือไม่
นายกฯกล่าวว่า "ป๋าครับ ผม ให้สื่อไปถามนักการเมืองว่าจะทำเพื่อประเทศไหม คิดว่าคงไม่ทำ วันนีผมขอถือโอกาสฟ้องป๋าด้วย
นายกฯ ยังให้สัมภาษณ์ถึงแถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เห็นด้วยกับคำถามพ่วงประชามติที่ให้ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีว่า ถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร แต่ไม่มีสิทธิไม่เห็นด้วยกับตน เพราะเป็นเรื่องของประชามติและประชาชน ซึ่งจะมีผลกับฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ใครจะเคยมีก็มี แต่ฐานเสียงประชาชนอยู่กับตนเยอะพอสมควร ดังนั้นคนตรงกลางควรคิดดูว่าจะเชื่อเขาหรือเชื่อตน
ส่วนนักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยในช่วงนี้มีความกังวลในเรื่องใดนั้น นายกฯ กล่าวว่า กังวลว่าจะกลับมาทำเหมือนเดิมไม่ได้ มีอิสระเสรีภาพ ทุกอย่างได้ทุกอย่างอย่างที่เขาต้องการทำกัน ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ตนไม่ได้บอกว่าทำไม่ดีทั้งหมด และเขาเอาทุกอย่างเพราะเขามาจากประชาชน เอาอำนาจที่ประชาชนให้มาใช้ในทางที่ถูกต้องหมดหรือไม่ และที่ตนทำในขณะนี้ทำเพื่ออะไร และใช้กฎหมายเพื่ออะไร ออกกฎหมายกับคนทำความผิดใช่ไหม หรือทำกฎหมายให้กับคนทั่วไป กับสื่อตนเคยลงโทษจริงจังหรือไม่ กับนักศึกษาเคยเอาติดคุกหรือไม่ ยังไม่เกิดขึ้นสักอย่างซึ่งตอนที่เขาอยู่ปล่อยปละละเลยเอาติดคุกไหมยังไม่มี แล้วจะเอาบ้านเมืองแบบไหน
ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้นายกฯเปิดเผยทางออกหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการทำประชามติ ว่า ถ้าไม่ผ่านประชามติอำนาจก็อยู่ที่ตน เข้าใจคำว่าอำนาจไหม อำนาจจะเปิดหรือไม่เผิดเป็นเรื่องของตน ทำไมต้องอยากรู้กันนักหนา เขาให้ทำประชามติก็ทำไป อะไรที่จะต้องทำก็ทำทั้งหมด
ถามว่า หากพรรคการเมืองใหญ่ทั้งสองพรรคจะไม่ลงเลือกตั้งในครั้งนี้ นายกฯกล่าวว่า ก็ดี ไม่ลงก็ไม่ต้องลง และขออย่าลงมาอีก คนที่ออกมาพูดก็ไม่ต้องลง ปล่อยให้พรรคอื่นลง เอาสิถ้ามันไม่จบก็ลองดู กฎหมายมีไว้ทำอะไรออกทุกอย่างกฎหมายทุกอย่าง อยากจะสงบสุขแต่ไม่ปฏิบัติ คนดีอยู่ไม่ได้ จะออกกันทำไมกฎหมายเล็กๆยังไม่ทำรัฐธรรมนูญจะไปคุมอะไรได้ ให้คนเข้าใจกันบ้างตนไม่ได้ดูถูกใคร ถ้าเคลื่อนไหวก็โดนจับ หากโดนติดคุกจะว่ายังไง ตนบอกกับต่างประเทศแล้วใครทำประเทศไทยเดือดร้อนตนเอ่ยชื่อให้รับทราบหมดทุกประเทศ
นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ายังไม่ให้พรรคการเมืองออกมาแถลงข่าวในช่วงนี้ แต่ถึงอย่างไรก็มีการแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนมาโดยตลอดแต่ไม่จำเป็นต้องไปเปิดเวที เพราะวันนี้ก็มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อ สื่อก็เอาไปขยาย หรือว่าจะให้ไปจับนักการเมืองที่ออกมาแถลงข่าว จับให้หมด แต่ทำไม่ได้เพราะมีกฎหมายเขียนไว้ ถ้าทำประชามติเสียหายมีโทษ 10 ปี ไม่โดนวันนี้วันหน้าใครเกี่ยวข้องก็ต้องโดนลงโทษ

ไม่มีความคิดเห็น: