PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กตู่” ยันไม่ผิดปกติ ปปช.เตรียมถอนฟ้องคดีสลายพันธมิตรฯ ปี51 ขอ อย่าตีกระแส ให้ขัดแย้ง



"บิ๊กตู่” ยันไม่ผิดปกติ ปปช.เตรียมถอนฟ้องคดีสลายพันธมิตรฯ ปี51 ขอ อย่าตีกระแส ให้ขัดแย้ง ชี้ อีกฝ่าย ก็ยื่นค้านได้ หากไม่เห็นด้วย ให้รอดูว่าจะรับเรื่องหรือไม่ ต้องมีตั้งคณะทำงาน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เตรียมพิจารณาถอนฟ้องคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ปี2551 ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การรื้อฟื้น แต่เป็นการยื่นเรื่องจากฝ่ายผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวหา ขอให้พิจารณาทบทวน ซึ่งทุกคนสามารถยื่นได้หมด ทางป.ป.ช.เพียงแต่รับมาพิจารณาว่ารับได้หรือไม่ได้ ใช่หรือไม่
ที่เขามีมติออกมา แต่การดำเนินการต่อหลังจากนั้น คงต้องติดตามดูกันอีกที แต่เมื่อไรก็ตามที่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาในเรื่องนี้นั้นจะนำไปสู่การปฏิบัติ ถ้าเขายังไม่ได้ตั้งก็ไม่ได้ตั้ง ก็ไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งนั้น ฉะนั้นอย่าไปตีกระแสตรงนี้ ให้มันขัดแย้งกันอีก
ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมต้องขอถอนฟ้องเมื่อคดีนี้อยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ยื่นเรื่องขึ้นมา ซึ่งตามกฎหมายป.ป.ช.ต้องรับมั๊ง แต่ปัญหาว่าถ้าอยู่ในชั้นการพิจารณา เขาจะทำต่อหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ป.ป.ช.จะพิจารณาต่อไป อีกฝ่ายก็มา เสนอสิ ดูสิเขาจะรับไหม
ส่วนกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์หากป.ป.ช.ดำเนินการถอนฟ้องและเกิดบรรทัดฐานกับคดีอื่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเป็นบรรทัดฐานอะไรในเมื่อมันยังไม่เกิด ตนบอกเองว่าถ้าจะให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกันก็ให้เขามายื่นให้เหมือนกัน
เมื่อถามว่า ส่วนของนายกฯมองว่าเรื่องนี้มีความผิดปกติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มองว่าผิดปกติ อะไรที่ไม่ใช่เรื่องคือไม่ใช่เรื่อง ตนได้แต่บอกว่าควรทำหรือไม่ควร ก็ไปว่ากันมา เวลานี้ปัญหาตนก็เยอะอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: