PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นายกฯ ยันเอาผิด8มือโพสต์ ไม่ใช่ เพราะล้อเลียนผม แต่เพราะผิด ม.112 ม.116



นายกฯ ยันเอาผิด8มือโพสต์ ไม่ใช่ เพราะล้อเลียนผม แต่เพราะผิด ม.112 ม.116.....ถาม "ธรรมศาสตร์"ไม่กลัวเสียชื่อเสียงหรือ ก็ให้คนเหล่านี้เขาอยู่ไป ผมไม่ว่าอะไร แนะเตือนเขาสิ เรียนหนังสือกันรึเปล่า หรือจะมีอาชีพแบบนี้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึง 8 มือโพสต์ ว่า จริงๆแล้วมันไม่ใช้การล้อเลียนอะไรผมหรอก แต่เขาสอบสวนทั้งกระบวนการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบันก็มี หรือเธอจะปล่อยบอกว่าเขาไม่เกี่ยว ก็มันโยงใยกันอยู่
เขาได้สอบสวนมามีมาตรการกฎหมายดำเนินการ ไม่ได้บังคับให้รับ จะบ้าหรือยังไง จะไปซ้อมให้รับ ผมไม่เคยสั่งการอยู่แล้ว เพราะถ้าซ้อมจะจับคนซ้อมมาด้วย ไม่มีหรอกครับ ร้อนตัวเกินไปหรือเปล่า แต่บิดเบือนทั่วไปแบบนี้ คงไม่ได้ ซึ่งบางคนละเมิดแล้วละเมิดอีก ถ้าปล่อยจับ ปล่อยจับ กระบวนการยุติธรรมของผมจะเสีย
"ไปเตือนเขาสิ เรียนหนังสือกันหรือเปล่า หรือจะมีอาชีพแบบนี้ก็ว่ากันไป ถ้ามหาลัยธรรมศาสตร์เขาไม่กลัวเสียชื่อเสียง ก็ให้คนเหล่านี้เขาอยู่ไป ผมไม่ว่าอะไร คนดีๆก็เยอะแยะ
เพราะผมคิดว่านักศึกษา อาจารย์ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เห็นชอบอยู่แล้ว ก็มีแต่กลุ่มเดิมๆเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ครั้งที่แล้วจนบ้านเมืองบานปลาย แล้วทำไมช่วงนั้นถึงไมทำ ไม่ต่อต้านรัฐบาลโน้นนี้บ้าง อยู่ไหนกันหมด ผมยอมรับถ้าอะไรที่ถูกต้อง แต่ถ้าผิดต้องเข้ากระบวนการ แต่ปัญหาวันนี้ ใครทำผิด ฝ่ายไหนทำผิด จะว่าผมไปรังแกข้าใดข้างหนึ่ง ก็ข้างหนึ่งทำผิดตลอด อีกข้างหนึ่งเขาทำหรือยัง ดังนั้นอย่ามาพูดคำว่าไม่เป็นธรรม สองมาตรฐาน เพราะกฎหมายมีมาตรฐานเดียว แต่ถ้าเขาไม่ทำ จะไปจับได้อย่างไร” นายกฯ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เปิดดูบ้างหรือไม่ว่าเฟสบุ๊กนั้นเขาเขียนอย่างไรและควรจะเขียนหรือไม่ มันไม่เกี่ยวกับกาทำประชามติ แต่เกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116มาตรา 112 ถ้าไม่มีเขาไม่จับหรอก จับให้มันเปลืองข้าวหรือยังไง เพราะจับแล้วสำนึกหรือไม่ คุณต้องการให้คนพวกนี้ทำให้บ้านเมืองมีปัญหาต่อไปหรือ วันหน้าหากเขาออกไปไหนไม่ได้ โดนตีหัว จะทำอย่างไร แต่ 8 คนนี้ ออกมาเดินมากๆเถอะ แต่อย่ามาเรียกร้องให้ทหารตำรวจช่วยก็แล้วกัน ไม่คุ้มครองหรอก”

ไม่มีความคิดเห็น: