PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ศาลทหารให้ประกันตัว 8 แอดมิน ข้อกล่าวหายุยงปลุกปั่นและผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

ศาลทหารให้ประกันตัว 8 แอดมิน ข้อกล่าวหายุยงปลุกปั่นและผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ส่วนอีก 2 รายยังต้องรอประกันตัวข้อกล่าวหาผิดมาตรา 112
เมื่อเวลา 14:40น นายวิญญัติทนายความของผู้ต้องหาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งข่าวว่าศาลทหารกรุงเทพ ให้ประกันตัว 8 แอดมิน เพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" ความผิดตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว โดยใช้หลักทรัพย์ประกันคนละ 200,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามมิให้ผู้ต้องหา กระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ชักชวน ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง อันอาจก่อให้เกิดภยันตรายใดๆ กระทบต่อความเสียหาย หรือความสงบเรียบร้อย และห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล
อย่างไรก็ตาม 2 แอดมินที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ยังคงถูกอายัดตัวเอาไว้ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังอีกครั้ง
เช้านี้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ 8 แอดมินเพจล้อเลียน “เรารักพลเอกประยุทธ์” เดินทางเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นครั้งที่ 3 โดยเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวรายละ 200,000 บาท พร้อมร้องให้ถอนข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบัน 2 แอดมินด้วย
ด้านผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์พร้อมพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้นำตัวมายังศาลทหารในช่วงเช้า ก่อนนำตัวกลับไปเรือนจำอีกครั้งในช่วงบ่าย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในชุดนักโทษ สวมกุญแจมือและเท้า
ผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย นายหฤษฏ์ มหาทน น.ส.ณัฎฐิกา วรธัยวิชญ์ นายนพเก้า คงสุวรรณ นายวรวิทย์ ศักดิ์สมุทรนันท์ นายโยธิน มั่งคั่งสง่า นายธนวรรธน์ บูรณศิริ นายศุภชัย สายบุตร และนายกัณสิทธิ์ ตั้งบุญธินา ถูกออกหมายจับในข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และกฎหมายอาญา มาตรา 116 และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ 2 แอดมินคือ นายหฤษฏ์ และนางสาวณัฏฐิกา ว่ากระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทสถาบันตามมาตรา 112 ด้วย
ทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยศาลพิเคราะห์ว่า พฤติการณ์ของจำเลยเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว จึงยังไม่มีเหตุผลสมควรให้ปล่อยตัวชั่วคราว และศาลปฏิเสธคำร้องอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น: