PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม มอบนโยบาย ความมั่นคง ยันเป็นรากฐานของทุกด้าน


บิ๊กป้อม มอบนโยบาย ความมั่นคง ยันเป็นรากฐานของทุกด้าน สร้างความสงบ ยันความขัดแย้ง ยังสูง จัดประชุมAsean ที่พัทยา 53 ล้มเหลว ยันทหารเอาปินยิง ปชช.ไม่ได้
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม มอบนโยบายความมั่นคงในสัมมนา"ขับเคลื่อนและการปฏิรูปประเทศแบบบูรณาการ" ที่ ศุนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
โดยมี พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห.พร้อม ผบ.สส.ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. ผู้ว่าฯ และหัวหน้า ส่วนราชการ ปลัดกระทรวง อธิบดี ราว 1,300 คนร่วมฟังนโยบาย
โดยในงาน มีการแจก Road map คสช. แผ่นใหญ่ แก่ทุกคนด้วย
พลเอกประวิตร กล่าวว่า. สมช.ดูแล. กองทัพ ดูแลอธิปไตย ชายแดนรอบด้าน การทูตเชิงทหาร การเยือน สร้างสัมพันธ์. ทำชายแดนรอบบ้าน 4ประเทศ ทำให้สงบ
แม้เข้า AEC ไม่รบกันแล้ว แต่ต้องมีกำลัง ทหาร และ ตชด. ดูแลชายแดน เพื่อให้ปชช.มั่นใจ และนี่เป็นการตอบคำถาม ว่า มีทหารไว้ทำไม
เพราะงานความมั่นคง เป็นรากฐานของทุกอย่างในประเทศ ถ้าสร้างมั่นคงได้ ทุกอย่างจะดี ถ้าขัดแย้งกัน ก็ไปไม่ได้ฝ
"แล้วให้ทหารใช้อาวุธกับประชาชน ไม่ได้ ถ้าใช้ก็ตาย เป็นเบือ ทำไม่ได้หรอก "
พลเอกประวิตร ย้อนอดีต ถึงเหตุการณ์ประชุมAseanปี53ที่พัทยาว่า เป็นความล้มเหลวในประวัติศาสตร์ ไม่มีที่ไหนในโลกเกิดในไทยที่เดียว เพราะขัดแย้ง เอาปชช.มารบกัน ทำได้ไง

ไม่มีความคิดเห็น: