PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

'ประยุทธ์'ตรวจอู่ตะเภา ยิ้มร่าถูกเชียร์ให้เป็นนายกฯ 10 ปี

'ประยุทธ์'ตรวจอู่ตะเภา ยิ้มร่าถูกเชียร์ให้เป็นนายกฯ 10 ปี
Cr:สำนักข่าวเจ้าพระยา
22มิ.ย.2559 “ประยุทธ์” ควง “สมคิด-อนุพงษ์” พร้อมคณะบินไประยอง ตามความคืบหน้าตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พร้อมเยี่ยมชมพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา เสริมศักยภาพรองรับผู้โดยสาร…
ที่กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อลงพื้นที่ติดตามผลการปฏิบัติราชการ จ.ระยอง ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาท่า อากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นท่าอากาศยานพาณิชย์แห่งที่ 3 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร และติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (จ.ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา) พร้อมกับเยี่ยมชมโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา เพื่อการรองรับการลงทุนตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 4.0
จากนั้น นายกฯ และคณะจะตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่ 2 (อู่ตะเภา) ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และตรวจเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยาน อู่ตะเภา ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ก่อนจะเดินทางไปพบปะประชาชน และเยี่ยมชมโครงการก่อสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง (แนวกำแพงดินคอนกรีตเสริมเหล็ก) บริเวณหาดพยูน ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง และลดความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยว สร้างประโยชน์ต่อชุมชน ก่อนจะเดินทางกลับถึง ขส.ทบ.ในเวลา 17.15 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางตรวจเยี่ยมการพัฒนาพื้นที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ ได้นั่งเครื่องบินแบบ แอมแบร์ โดยมีพล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร.ให้การต้อนรับ โดยสนามบินนานาชาติเตรียมเปิดใช้ในเดือนสิงหาคมนี้ และจะเปิดเป็นแบบทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยกองทัพเรือส่งมอบพื้นที่จำนวน 3,000 ไร่ จากทั้งหมด 1.7 หมื่นไร่ ให้ทำสนามบินนานาชาติ แห่งที่ 3 โดยแบ่งเขตสนามบินทหาร พื้นที่ฝึก และที่ตั้งหน่วยทหาร
ขณะเดียวกันระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจโรงซ่อมอากาศยานการบินไทย ในสนามบินอู่ตะเภา บนพื้นที่ 150 ไร่ ที่ใช้งบประมาณก่อสร้าง และอุปกรณ์ รวม 3,400 ล้าน พื้นที่ใช้สอย 32,000 ตร.ม. ซ่อมได้ทีละ 3 ลำ ขนาด Boeing 777, 747 รองรับได้ปีละ 50 ลำ เปิดใช้มาตั้งแต่ปี 2540 ได้พบปะช่างเครื่อง และ พนง.การบินไทย ภายในสนามบินอู่ตะเภา ก็ถูกรุมถ่ายภาพ พร้อมมีเสียงตะโกนบอกสู้ๆ ให้อยู่ต่อ 10 ปี.
ขอขอบคุณ ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: