PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายกฯ ยัน พร้อม เปิดใช้ สนามบินนานาชาติ แห่งที่3 อู่ตะเภา สค.นี้ ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ปีใหม่





นายกฯ ยัน พร้อม เปิดใช้ สนามบินนานาชาติ แห่งที่3 อู่ตะเภา สค.นี้ ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ปีใหม่ รับผู้โดยสาร 3.8 ล้านคน แนะ ตกแต่ง แสดงความเป็นไทย เน้นขั้นตอนที่รวดเร็ว/ ทำระบบเชื่อม ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ทำ แอร์พอร์ต เรลลิ้ง ระบายคน /ใช้ ปย.ทั้ง ศก.-ความมั่นคง/ ยึดมาตรฐาน ICAO /คืด เมกกะโปรเจค ทำเรือชายฝั่ง วิ่งถึงใต้ 900กม. ยันคิดเพื่ออนาคต ขออย่าขัดแย้งกันอีกเลย/ เผย ตปท สนใจร่วมทุน อุตสาหกรรม ซ่อมอากาศยาน/ เล็ง นำเข้า ครม. อังคาร หน้า/แบ่งพื้นที่ เป็น U Tapao Naval Airbase. กันพื้นที่ความมั่นคง ทร.กันพื้นที่ 3,000ไร่ จากทั้งหมด 1.7หมื่นไร่ ให้ทำสนามบินนานาชาติ แห่งที่3 แบ่งเขต Military Zone สนามบินทหาร และพื้นที่ฝึก และที่ตั้งหน่วยทหาร/นายกฯ ยันเปิด สนามบินอู่ตะเภา สค.นี้ เปิดใหญ่ ปีใหม่ พร้อมระบบคมนาคม หวังเป็นการทำให้คนไทยมีความสุข รองรับร่วมทุนตปท.ขยายอุตสาหกรรม. รองรับสนามบิน ....ยัน จะทำอย่างโปร่งใส ไม่มีผลประโยชน์ ...ขอเลิกขัดแย้ง มาร่วมพัฒนาประเทศ เศรษฐกิจ. นี่คือ สิ่งที่ผมกังวล. ขอคนไทย น่ารัก รับ ตปท. ตอนนี้เรา น่ารักน้อยลงไปหน่อย ไม่เป็นไร/นายกฯ ขอเลิกขัดแย้ง หวังเดินหน้าเศรษฐกิจ วางโครงสร้างพื้นฐาน สนามบิน ถนน คมนาคม เรือ ท่าเรือ หวังคนไทยมีความสุข/ พนง.การบินไทย ให้กำลังใจ นายกฯสู้ๆ ให้อยู่ต่ออีก 10 ปี
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเครื่อง Embraer จาก ดอนเมือง ถึง สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี นายสมคืด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นาย อาคม เติมพืยาไพสิษฐ์ รมว.คมนาคม นาง อรรชถา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรมและคณะเดินทางลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นท่าอากาศยานพาณิชย์แห่งที่3
โดยมี พลเรือเอกณะ อารีนิจ ผบ.ทร. และคณะนายทหารเรือ ต้อนรับ และบรรยายสรุป

พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. รายงานการใช้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพิ่มเติมและก่อสร้างลานจอดเครื่องบินด้านหน้าอาคารผู้โดยสารเพื่อเพิ่มขีดความสามรถในการรองรับผู้โดยสารและรองรับการเติบโตของกิจการการบินในอนาคต
ทั้งนี้ทางทร.แบ่งพื้นที U Tapao Naval Airbase. กันพื้นที่ความมั่นคงแ ละทร.กันพื้นที่ 3,000ไร่ จากทั้งหมด 1.7หมื่นไร่ ให้ทำสนามบินนานาชาติ แห่งที่3 อีกกว่าหมื่นไร่ แบ่งเขต Military Zone สนามบินทหาร และพื้นที่ฝึก และที่ตั้งหน่วยทหาร

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้งโดยขอให้สรุปความคืบหน้าที่เห็นเป็นรูปธรรมในปีนี้ซึ่งเรามีศักยภาพในประเทศอยู่มากจึงต้องใช้ให้เต็มที่โดยรองนายกฯด้านเศรษฐกิจกำลังขับเคลื่อนในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ให้เต็มศักยภาพเพื่อให้ด้านการเกษตรอุตสาหกรรมและท่องเที่ยวเติบโตไปพร้อมกัน
โดยเฉพาะจังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้สูงสุดของประเทศเป็นอันดับ1ในจีดีพีต่อหัวและเชื่อว่าจะสามารถมีรายได้เพิ่มมากขึ้นหลังโครงการพัฒนาโลจิสติกเหล่านี้สำเร็จโดยบริบูรณ์จึงขอเป็นกำลังใจและขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพราะเป็นผลงานร่วมกันของทุกคนร่วมกันและอยากให้ประชาชนรู้ว่ากองทัพไทยและกองทัพเรือให้ความร่วมมือสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่2 (อู่ตะเภา)ของบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)
โดยมีนายจรัมพรโชติกเสถียรกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทยฯได้สรุปถึงศักยภาพและความคืบหน้าการพัฒนาศูนย์ซ่อมอากาศยานให้เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งภูมิภาคตามนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นนิคมอุตสาหกรรมการบินรองรับการบินทั้งในระดับประเทศและอาเซียน
ศูนย์นี้เปิดทำการตั้งแต่ปี2540มีพื้นที่กว่า150ไร่สามารถซ่อมเครื่องบินพร้อมกันได้3ลำโดยแบ่งเป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง2ลำและลำตัวแคบ1ลำดำเนินการซ่อมอากาศยานเฉลี่ยปีละ20ลำใช้เวลาในการซ่อมเฉลี่ยลำละ37วัน
ในช่วงนี้ พนักงาน และช่างซ่อมเครื่อง การบินไทย ได้รุมเข้าถ่ายภาพกีบนายกฯ พร้อมตะโกน ให้นายกฯสู้ๆ และให้อยู่นาน 10ปี เลย
นายกฯกล่าวว่าให้ บอกสื่อ สิ เขาดูอยู่. แต่อย่าเชียร์ผมมาก เดี๋ยวมีปัญหา ให้อยู่ยาว
"เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น กำลังดี ต้องให้กำลังใจดวย"นายกฯ กล่าว
นายกฯ ตรวจ อาคารผู้โดยสารใหม่ สนามบินอู่ตะเภา สั่งตกแต่ง แสดงความเป็นไทย มีหน้าจั่ว มีเชิงชาย แสดง อัตลักษณ์ความเป็นไทย
นายก เผย Terminal ใหม่ นี้ รับ ผู้โดยสารได้ ปีละ 3 ล้านคน อาคารเก่า 8แสนคน รวมรับได้ กวา 3.8 ล้านคน
แนะ แม้สนามบินเล็ก แต่เน้นความรวดเร็ว ขั้นตอน การเชคอืน เดินทาง
นายกฯ ยืนยันว่า จะมี Soft openingสค.นี้ และจะGrand opening หลังปีใหม่
นายกฯกล่าวว่า วันนี้เราต้องอย่าคิดแบบเดิมๆ. ต้องคิดใหม่ แปลก แล้วทำให้เป็นจริงให้ได้ ฝันให้ไกลแล้วต้องไปให้ถึง
"วันนี้รัฐบาล นี้ จะพัฒนาโครงสร้่าง เศรษฐกิจใหม่ใหม่ ของประเทศ ในเมื่อเรามีสนามบินอยู่แล้ว กว้างขวาง กองทัพเรือ ก็ดูแลความมั่นคง ได้อย่างยอดเยี่ยม. แต่จากนั้นต้องทำควบคู่กันทั้ง เศรษฐกิจและความมั่นคง"
นายกฯกล่าวว่า สนามบืนอู่ตะเภา ก็จะทำให้ได้มาตรฐานของICAO และ รองรับเครื่อง บินใหญ่ ที่เรารองรับได้อยู่แล้ว
"ตอนนี้เราต้องเดินหน้าประเทศ สร้างแรงจูงใจ จากการลงทุน จาก ตปท. ทั้งเกษตร อุตสาหกรรม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม"
นายกฯ กล่าวว่า ระยอง เป็นจังหวัดที่ม่ี รายได้มวลรวมประชาชาติ สูงสุด ในไทย
นายกฯกล่าวว่า. พร้อมๆกับการเปิดใช้สนามบิน อู้ตะเภา รัฐบาล จะสร้างระบบคมนาคมรองรับ ทั้ง ถนน ถนนข้าม. รถไฟความเร็วสูง. ถนนเส้นทางอากาศ บก ราง
รวมทั้งการ เชื่อมโยง สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ. อู่ตะเภา เข้าด้วยกัน เพื่อที่จะใช้ในการระบายผู้โดยสาร หากหนาแน่น เช่น แอร พอร์ต เรลลิ้งค์ เป็นระยะ 1-2-3 เพราะขึ้อยู่กับงบประมาณ
ส่วนท่าเรือ จุกเสม็ด แหลมฉบัง. สมุย ให้มีเรือเฟอร์รี่. ไป หัวหิน. และเรือชายฝั่ง ไปใต้ 900 กม.
รวมทั้งนิคมอุตสาหกรรมการบิน S curve อุตสหกรรมใหม่. เชื่อมโยง ทุกทาง ศุนย์ซ่อมอากาศยาน ที่ซ่อมทั้งขชองไทยและซ่อมของ ตปท ด้วย
"โดยจะนำเข้าครม.ในอังคารหน้าเพื่ออนุมัติหลักการ โครงการต่างๆ"
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ. และมี ตทป มาร่วมมือ เป็น Joint ลงทุน
รอง สมคิด บอกว่า ตปท สนใจ มาก หลายประเทศ และเรามีความพร้อม
"ผมขอบอกว่า วันนี้เรามีคความพร้อมในการรองรับการลงทุน จากตปท. และขอ
ฝากเป็นผลงาน ให้ไทยทัดเทัยม ประเทศอื่น ไม่อย่างนั้นประเทศจะท้อถอย หมดกำลัง ลงทุกวันๆ
นายกฯกล่าวว่า เรัฐบาลนี้ ไม่ได้มองเล็กๆ แต่ต้องมองอนาคต เราจะมัวมาทะเลาะขัดแย้งกันอยู่อย่างนี้ไม่ได้อีกแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมกังวล
"วันนี้ ผมถือว่าผมเปิดตัว โครงการนี้และเชื่อว่า จะทำให้คนไทยมีความสุขขึ้น
ขออย่าสร้างความขัดแย้ง กันอีกเลย ผมกังวล และขอให้แยกให้ออก ผมบังคับใครไม่ได้ แต่ต้องใช้ กม เท่าที่จำเป็น"
นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เราต้องทำอย่างโปร่งใส แข่งขันเสรี เราระวังอย่างมาก
"ขอให้ ไว้วางใตผมซะอย่าง คุยกันรู้เรื่อง ไม่หวังอะไร ขอให้มั่นใจผม ผมจะทำ ชาติให้ปลอดภัย"
นายกฯ กล่าวว่า วันนี้คนไทย น่ารัก น้อยลงไปนิด อย่าลดลงอีกลย ไม่เป็นไร
นายกฯ กล่าวว่า ขอสื่อ พูดสิ่งดีๆ ที่รัฐบาล ทำบ้าง
จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจเยี่ยมท่าเรือจุกเสม็ดการท่าเรือสัตหีบฐานทัพเรือสัตหีบเพื่อติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าเรือเฟอร์รี่เชื่อมจังหวัดในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนรองรับการขนส่งระหว่างฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก

ไม่มีความคิดเห็น: