PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

คสช.แจง กรณี"วัฒนา-จาตุรนต์-พิชัย"



คสช.แจง กรณี"วัฒนา-จาตุรนต์-พิชัย"
คสช.ยังไม่มีแผนยกเลิก การอายัดบัญชี หรือห้ามทำธุรกรรมทางการเงินของบุคคลที่มีชื่อในคำสั่ง คสช. โดยให้แค่ไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขออนุญาตคสช.เท่านั้น ยันไม่ก้าวล่วง"พิชัย"ไปฮ่องกง หากไม่ทำอะไรที่กระทบต่อความสงบเรียบร้อย/เตือน"วัฒนา เมืองสุข" อาจถูกฟ้อง หากทำใคร เสียหาย /ยัน ยังไม่ให้ พาสปอร์ต "จาตุรนต์" ยังติดขัดเรื่องข้อกม.-คำสั่งศาล/ เผย"พลเอกธีรชัย"สั่ง กกล.รส. อย่าให้ฝ่ายใด มาทำลายความสงบสุข เผย ประชาชนแจ้งมายัง คสช.พอใจความสงบในเวลานี้ สั่งปราบมาเฟีย ต่อเนื่อง สั่งปิดสถานบันเทิงตามเวลา
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า คสช.ยังไม่มีแผนยกเลิก การอายัดบัญชี หริอห้ามทำธุรกรรมทางการเงินของบุคคลที่มีชื่อในคำสั่ง หรือประกาศ คสช. โดยให้แค่ไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขออนุญาตคสช.เท่านั้น โดยแต่ละบุคคล นั่นหากสามารถชี้แจง ที่มาที่ไปของเงินได้ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างต้องมีข้อบ่งชี้
ส่วนกรณีที่ นาย พิชัย นริพทะพันธุ์ ไปฮ่องกง นั้น รองโฆษกคสช. กล่าวว่า
เป็นสิทธิอันชอบธรรม ของเขา คสช ไม่ก้าวล่วง แต่ดูอยู่ห่างๆ ถ้าไม่มีอะไรที่ส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง คสช.ก็เคารพ
ส่วนกรณี พาสปอร์ตของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นั้น ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของ ราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศ โดยต้องดูว่า มีข้อติดขัด ทางกม.หรือ คำสั่งศาล และ มีข้อจำกัด ใดๆหรือไม่ ที่เขาพืจารณาแล้วว่าให้ ไม่ได้
ส่วนกรณีของ นายวัฒนา เมืองสุข ที่ออกมาวิจารณ์ นายกรัฐมนตรี นั้น รองโฆษกคสช. กล่าวว่า ต้องดูว่า เป็นการแสดงความคิดเห็น ที่จริงใจ และ เป็นไปได้ หรือไม่
"หาก มีการทำให้เสียหาย หากมีอะไรที่ทำให้องค์กร หรือบุคคล เสียหาย เขาก็มีสิทธิโดยชอบธรรม ที่จะใช้วิธีทางกม.ในการกล่าวโทษกล่าวร้าย จากการให้ข้อมูลของบุคคลนั้น" พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง กล่าว
"พลเอกธีรชัย"สั่ง กกล.รส. อย่าให้ฝ่ายใด มาทำลายความสงบสุข เผย ประชาชนแจ้งมายัง คสช.พอใจความสงบในเวลานี้ สั่งปราบมาเฟีย ต่อเนื่อง สั่งปิดสถานบันเทิงตามเวลา
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.และเลขาธิการ คสช. สั่งการในที่ประชุม สำนักเลขาฯคสช. ที่บก.ทบ. วันนี้ด้วยว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กกล.รส.) ต้องดูแลสถานการณ์ เพิ้อไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาทำลายความสงบสุขของประเทศ และสร้างสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม ในการเดินตามโรดแมพ อะไร ทำให้ไม่เรียบร้อย ไม่เคารพกม. และมีการสร้างความวุ่นวาย คสช.ยังคงมาตรการเดิม และคำสั่ง ความร่วมมือ
"แต่เรา ยึดเอากม.ปกติมาเป็นกรอบในการแก้ปัญหา แม้แต่การใช้พรบ.การ ชุมนุมในที่สาธารณะ โดยยังไม่มีการใช้มาตรการอื่นใด" รองโฆษก คสช. กล่าว
พลเอกธีรชัย ยังได้ระบุถึงภาพรวมสถานการณ์ต่างๆ ของบ้านเมืองในขณะนี้ ดำเนินไปอย่างเรียบร้อย โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมามีความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีความสำคัญและคดีที่สังคมสนใจ แสดงถึงความทุ่มเทของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธานับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม
ส่วนเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล บ่อนการพนัน ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด พื้นที่ใดมีการกระทำผิดให้เข้าดำเนินการโดยทันที ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน และให้ผู้กระทำผิดมีความเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง รวมทั้งในเรื่องสถานบริการ ร้านอาหาร ก็ต้องดูแลให้ปฏิบัติตามกฎหมายด้วย ไม่ให้เปิดเกินเวลา
รองโฆษกคสช. เผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้รับเสียงสะท้อน จากประชาชนว่าต้องการให้สถานการณ์บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะสามารถประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้ตามวิถีของตน
"คณะรักษาความสงบแห่งชาติ น้อมรับในเสียงสะท้อนดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะยังคงปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย สนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ รวบรวมและรับทราบปัญหาของประชาชนอย่างเต็มที่
ในขณะเดียวกันจะยังติดตามและมีมาตรการในการป้องกันมิให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมาทำลายบรรยากาศความสงบสุขของประเทศ หรือไม่เคารพกฎหมายตลอดช่วงเวลาของการดำเนินตามโรดแมพที่วางไว้ "

ไม่มีความคิดเห็น: