PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บิ๊กหมู ประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรงทบ.ชื่นชมการทำงานเพื่อปชช. มีประสิทธิภาพ สมเป็น "ทีมทบ." อย่างแท้จริง



บิ๊กหมู ประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรงทบ.ชื่นชมการทำงานเพื่อปชช. มีประสิทธิภาพ สมเป็น "ทีมทบ." อย่างแท้จริง
สั่งทหารเร่ง เดินหน้า โครงการประชารัฐ หมู่บ้านละ2แสน ให้เป็นไปตามความต้องการของประชาคมหมู่บ้าน ส่วนตำบลละ5 ล้าน กกล.รส.ยังคงเดินหน้า คืบแล้ว 72% ส่วน ศบภ.ทบ.นำทุกส่วนราชการ ภาคปชช. ฝึกบรรเทาสาธารณภัย บนอาคารสูงและในเมือง17-26 มิย.นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น /สั่งปราบมาเฟีย ต่อ ลั่นต้องให้เกรงกลัวต่อกม.บ้านเมือง สั่งคุมเข้มร้านที่ เปิดเกินเวลา ไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาทำลายความสงบสุขของประเทศ/ให้กำลังใจทหารใต้
ที่ บก.ทบ. พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรง ทบ. โดยได้ชื่นชม การทำงานของ ทบ.ผ่านมากลไกการทำงานได้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามระบบ
"ถือว่ากำลังพลทุกคน “เป็นทีมงาน กองทัพบกอย่างแท้จริง”
พันตรีหญิง มญชุ์พิชา นราแย้ม ผช.โฆษก ทบ. กล่าวว่า กองทัพบกจะยังคงเป็นหน่วยงานหลักที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและดูแลประชาชนในทุกพื้นที่อย่างเต็มที่
"การทำงานของทหารให้ยืนอยู่ข้างประชาชน ช่วยให้ประชาชนประกอบอาชีพได้อย่างสุจริต จะเห็นได้ว่าในทุกความเดือดร้อน ทุกภัยพิบัติ ทหารได้เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างจริงจัง พยายามทำให้ปัญหาทุกเรื่องสามารถแก้ไขได้
ในระดับพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากส่วนราชการต่างๆ
จึงขอให้ดำรงการทำงานในลักษณะนี้ควบคู่ไปกับงานในภาระหน้าที่ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายหรือจัดระเบียบสังคม "
ผบทบ.ยังกำชับให้เพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายกับที่ผู้บุกรุกป่า การทวงคืนพื้นที่ป่าให้กลับมาเป็นสมบัติของส่วนรวม รวมทั้งการดูแลแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานและไม่มีผู้ใดมาแสวงประโยชน์ส่วนตน หรือการนำทรัพยากรของส่วนรวมกลับคืนมา
ส่วนภารกิจในด้านการทหาร ซึ่งในปีที่ผ่านมากองทัพบกจัดให้มีการฝึกกรมทหารราบเฉพาะกิจ และกรมทหารม้าเฉพาะกิจ การฝึกดังกล่าวได้สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ การบังคับบัญชา และศักยภาพในภารกิจทางทหาร ซึ่งกองทัพบกจะดำรงการฝึกในลักษณะนี้ต่อไป รวมถึงการฝึกเฉพาะกลุ่ม เช่น หน่วยทหารขนาดเล็ก เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติของการปฏิบัติการทางทหาร และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือประชาชน
ผบทบ.ยังขอบคุณกำลังพล และผู้บังคับหน่วยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สามารถดูแลสถานการณ์ ปฏิบัติการเชิงรุก และบริหารจัดการสถานการณ์ต่างๆ
ได้เป็นอย่างดี ภาพรวมของสถานการณ์ดีขึ้นมา ประชาชนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ขอให้ดำรงการปฏิบัติต่อไป ควบคู่ไปกับการพูดคุยทำความเข้าใจ การพัฒนาในพื้นที่ และให้เข้มงวดในการ
ดำเนินการต่อผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น บ่อนการพนัน ยาเสพติด สินค้าหนีภาษี และสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งจะเป็นส่วนสนับสนุนให้สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: