PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองหลวง“เสธ.ไอซ์ ”ขาใหญ่สีเขียว

 เส้นทาง “เสธ.ไอซ์”ผู้สร้างตำนาน “มาเฟียสีเขียว” ด้วยอุปนิสัย “ใจถึง พึ่งได้”และพริ้วไหวแบบฉบับเพลย์บอยกลายเป็นผู้สร้างตำนาน “ทหารดัง - ผู้กว้างขวางเด่น” ยึดอาณาจักรห้วยขวาง รัชดาฯไม่มีใครแตะ เผย “จุดเปลี่ยน” ขึ้นสู่หมายเลข 1 หลังตกเป็นข่าวพัวพันการจบชีวิต “ไฝ ประตูน้ำ”เสี่ยขาใหญ่ถูกมือปืนพระกาฬแหวกการ์ดคุ้มครองจ่อยิงตายคาสนามม้า
       
       บนเส้นทางผู้กว้างขวางของประเทศไทยหากเอ่ยชื่อ “เสธ.ไอซ์” หรือ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ทั้งวงการคนมีสี วงการนักเลง ผู้กว้างขวางหรือแม้กระทั่งสายสื่อสารมวลชน “เสธ.ไอซ์”มีภาพทั้งความน่าเกรงขาม น่าหวาดหวั่นหรืออาจจะพลิกเป็นน่ารักในสายตาของคนที่มีโอกาสสัมผัสบางช่วงจังหวะของชีวิต ทั้งนี้เพราะด้านหนึ่งมีความอ่อนโยน สนุกเฮฮา ใจถึงพึ่งได้แถมยังติดความเป็นเพลย์บอย ทุกครั้งที่ออกตระเวนราตรีตามสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง รัชดาภิเษก หรืออีกหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร มักจะเห็นคนล้อมหน้าล้อมหลังเสธ.คนดัง จนเป็นที่อิจฉาของนักเที่ยว
       
       ด้วยอุปนิสัยกล้าได้กล้าเสียมีจิตใจเป็นนักเลง“เสธ.ไอซ์”จึงวนเวียนเข้าสนามม้าเป็นขาประจำทั้งสนามไทย และสนามฝรั่งกระทั่งเส้นทางสายมาเฟียมาเจิดจรัสช่วงปี 2536 เกิดความขัดแย้งกับไฝ ประตูน้ำ หรือนายจีระ ถวินวัฒน์ เจ้าของคอกม้าและยังมีธุรกิจอีกหลายอย่างกระทั่งเย็นวันที่ 25 เม.ย.2536 ขณะที่ “ไฝ ประตูน้ำ”พร้อมด้วยมือปืนผู้ติดตาม ไปเล่นพนันแทงม้าแข่งกันตามปกติและเมื่อหมดเวลาจึงเดินมายังประตูหน้าเพื่อเตรียมเดินทางกลับ จังหวะนั้นเองมีมือปืนพระกาฬรอดักอยู่ ตรงปรี่เข้าหาแล้วจ่อยิงในลักษณะประชิดกระสุนเข้าลำคอเพียงนัดเดียวก่อนวิ่งไปซ้อนท้าย จยย.ที่จอดรถอยู่เพื่อหลบหนี หลังจากหายตกตะลึงลูกน้อง - มือปืนของ “ไฝ ประตูน้ำ”ชักปืนยิงไล่หลังทำให้รถคนร้ายเสียหลักล้มลงบริเวณถนนราชดำริ แต่สามารถประครองขับหลบหนีไปได้ส่วนนายจีระ หลังถูกส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตำรวจ ไม่นานนักก็เสียชีวิต
       
       คดีนี้ถือเป็นคดีดังในช่วงนั้น หลายฝ่ายเล็งมายัง พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ในฐานะคู่ขัดแย้งแต่ในที่สุดตำรวจนครบาล ในสมัยนั้นตามปิดคดีด้วยการจับกุมนายธวัชชัย เฮงวัฒนา หรือ “เล็ก ลำตะคอง”มือปืนรับจ้างขณะหนีไปกบดานที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่นายธวัชชัย ให้การปฏิเสธยอมรับว่าที่ปลิดชีวิตไฝ ประตูน้ำ มาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจนอกกฎหมาย “เสธ.ไอซ์”จึงรอดจากการตกเป็นผู้ต้องหาใช้จ้างวานอย่างหวุดหวิด และผลจากการล้ม “ไฝ ประตูน้ำ”นี่เองถนนทุกสายของวงการนักเลง-เจ้าพ่อจึงมุ่งตรงสู่อาณาจักรของพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ไม่ว่าจะเป็นในฐานะนายทหารดาวรุ่งคนดังที่มีความใกล้ชิดกับ”บิ๊กหมง”พล.อ.มงคล อัมพรพิสิษฏฐ์ ผบ.สส.ในขณะนั้น หรือในฐานะผู้กว้างขวาง จังหวะ “ขาขึ้น”ทั้งกิจการ “สีเทา”สถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะในย่านห้วยขวาง-รัชดาฯ ต่างพากันหันมาพึ่งบารมี “เสธ.ไอซ์” ทั้งช่วยเคลียร์ข้อพิพาท-ความขัดแย้งต่างๆ จนกลายเป็นที่เขม่นของ “ขาใหญ่”สายสีกากีหลายคน
       
       ครั้งหนึ่ง “ป๋าเยี่ยม”เจ้าของสถานบันเทิงยอดนิยมย่าน รัชดาฯ เกิดปัญหากับคู่แข่งจนเกิดเรื่องราววิวาท ฝ่ายตรงข้ามมีแบล็กดีเป็นตำรวจจึงรีบใช้อำนาจหน้าที่ออกหมายจับ “ป๋าเยี่ยม” เมื่อเสธ.ไอซ์ รู้เรื่องจึงบอกให้”ป๋าเยี่ยม”ซึ่งถือเป็นเพื่อนสนิท(ต่างอาชีพ)ทำใจเย็นๆ แล้วสั่งให้พนักงานมาตั้งโต๊ะอาหารหน้าสถานบริการแห่งนั้น แล้วเปิดฉากนั่งดื่มกินอย่างสบายใจกระทั่งตำรวจถือหมายจับมาที่ร้าน เดินผ่านไปผ่านมาอยู่หลายรอบก็ไม่กล้าเข้าจับก่อนล่าถอยไป “เสธ.ไอซ์”มักหยิบเรื่องนี้มาพูดคุยกับคนใกล้ชิดเสมอ อาจเป็นเพราะความกดดันประวัติศาสตร์ของครอบครัวที่ทำให้ต้องยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตำรวจ
       
       เมื่อมาถึงจุดเป็น “พี่ใหญ่”ของวงการจ้าวยุทธจักรแห่งเมืองหลวงแล้วเขายังถีบตัวเองจากคนชอบแทงม้ากลายมาเป็นเจ้าของคอกชื่อ “อัศวโยธิน”ด้วยลีลาที่ไหวพริ้วผสมความกล้าในแวดวงสนามม้ามักได้ยินเซียนพนันซุบซิบกันว่าหากพี่เสธ.ต้องการให้ม้าตัวไหนแพ้หรือชนะก็สามารถทำได้ดั่งใจนึก กระทั่ง พ.ศ.2544 การการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองครั้งสำคัญเมื่อ “ทักษิณ ชินวัตร”สามารถรวมนักการเมืองได้รับคะแนนเสียงอย่างท่วมท้น พล.อ.ไตรรงค์ ในฐานะเพื่อนร่วมเตรียมทหาร 10 จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคง
       
       นอกจากตำแหน่งในกองทัพ ในรัฐบาล หรือในบอร์ดของสนามม้าแล้ว พล.อ.ไตรรงค์ ยังได้รับเชิญเป็นประธานที่ปรึกษาบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอล ในสมัย “บังยี”นายวรวีร์ มะกูดี เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาสายการบินแอร์เอเชีย และบริษัทเอกชนอีกหลายแห่งกระทั่งก่อนวาระสุดท้ายของชีวิต
       
       ทราบในหมู่ใกล้ชิดว่า พล.อ.ไตรรงค์ มีปัญหาเรื่องสุขภาพต้องเข้าๆ ออกอาศัยบริการแพทย์-พยาบาลอยู่เป็นประจำกระทั่งวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาญาติได้นำร่างไร้สติส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พักรักษาตัวอยู่ 3 วันจึงถึงแก่กรรมรวมอายุได้ 67 ปี 

ไม่มีความคิดเห็น: