PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ปิดฉากชีวิต 'เสธ.ไอซ์' ตำนานนายทหารม้าคนดัง RIP

การจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของ "เสธ.ไอซ์" พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต เมื่อช่วงเช้า 07.17 น. ของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ด้วยโรคติดเชื้อในกระแสโลหิต ถือเป็นการปิดฉาก-ตำนาน นาย

ทหารม้าคนดัง ในแวดวงทหารผู้มากบารมี และเป็นทหารผู้ที่มีเรื่องราวน่าติดตาม น่าสนใจ น่าศึกษา คนหนึ่งในกองทัพไทย...

การเสียชีวิตของ "เสธ.ไอซ์" พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เมื่อช่วงเช้า 07.17 น. ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า อย่างสงบ ด้วยโรคติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง 

สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับ ตระกูล "อินทรทัต" เพื่อนๆเตรียมทหารรุ่น 10 ตลอดจนพรรคพวก เพื่อนฝูง เพราะหลังจากที่เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา อาการมีแต่ทรุดๆ ทรงๆ และ

มาดีขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว จากนั้น ก็ติดเชื้อ เกิดโรคแทรกซ้อน ในที่สุดก็ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา ('เสธ.ไอซ์' ถึงแก่กรรม รพ.พระมงกุฎฯ ติดเชื้อในกระแสเลือดรวมอายุ 67 ปี)

หากจะย้อนรอยชีวิตของ เสธ.ไอซ์ นายทหารม้าคนดัง ต้องบอกว่า

ยุทธจักรแวดวงคนมีสี หากเอ่ยชื่อ "เสธ.ไอซ์" ผู้มากบารมีแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครรู้จักเขา ในฐานะนายทหารผู้มีอิทธิพล หรือนายทหารมาเฟีย หรือ เสธ.คนดัง

เสธ.ไอซ์ ถือเป็นนายทหารแกนหลักของ ตท.10 มีเพื่อนร่วมรุ่นประกอบด้วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยและอดีตผบ.ทบ. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต 

อดีต รมว.กลาโหม พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต อดีต รมช.คมนาคม พล.อ.พรชัย กรานเลิศ อดีต ผช.ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ อดีต ผบ.ทร. พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ อดีต ผบ.สส. เป็นต้น

หากย้อนในภาพวัยเด็ก เสธ.ไอซ์ เป็นนายทหารหนุ่มมาดเท่ เติบโตในราชการในกองพันทหารม้าที่ 3 (ม.พัน.3) กระทั่งไต่เต้าถึง รองผู้บังคับกองพัน เขาผ่านสนามรบในชายแดนมากมาย ชีวิตทหาร

ม้าผู้นี้ ตั้งแต่แต่งเครื่องแบบทหาร เส้นทางเขาก็ถูกลากเข้าสู่ถนนยุทธจักรนักเลงเต็มตัว เพราะด้วยความมีเพื่อนฝูงมากมาย ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เคลียร์ได้ทุกวงการ ทำให้ทุกย่างก้าวที่เขาเดิน ถือเป็น

ใบเบิกทางทำให้ "บารมี" ที่ค่อยๆ สะสมมา ส่งผลให้ชื่อเสียงความเป็น "เสธ.ไอซ์" กระฉ่อนไปในทุกหนแห่ง และถนนทุกสายต้องเกรงอกเกรงใจ

จนเติบโตในเส้นทางการรับราชการทหาร จนมาสู่ยศสูงสุดของกองทัพบกไทย นั่นคือ "พลเอก"

การถูกขนานนามว่า "นายทหารคนดัง" หรือ "เสธ.คนดัง" หรือ "พี่ไอซ์" จนมาถึงคำว่า "มาเฟีย" ในเครื่องแบบ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ก แต่ได้มาเพราะความเป็นตัวตนของเขาเอง

ทำให้อาณาจักร เสธ.ไอซ์ ได้ขยายตัว แผ่อิทธิพลอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดปรากฏการณ์ "ซุ้มไอซ์" ที่มีคนในเครื่องแบบทั้ง ทหาร ตำรวจ หรือ นักเลงหัวไม้ อันธพาล ต่างขอเข้ามาอยู่ซุ้มในสังกัด เพียง

ขอได้มีชื่อตามหลังว่า "เด็กเสธ.ไอซ์" จะทำให้เดินเหินสะดวกในถนนราตรี ถนนสายสีเทา หรือการของาน ประมูลงาน การติดต่อประสานงาน ก็จะไหลลื่น จนเป็นที่หมายตาหมายหัวของ

ตำรวจนั่นเอง

จึงทำให้เมื่อเกิดคดีใหญ่ๆ ขึ้นมาในเมืองไทย เสธ.ไอซ์ ผู้นี้มักจะถูกโยง และพาดพิงไปเป็นตัวละครหนึ่ง เป็นประเด็นที่ถูกกล่าวขานในคดีนั้นๆ หลายๆ คดี ชื่อที่ถูกไปพัวพัน เขาก็มักจะออกมาชี้แจง 

และสุดท้าย ก็เป็นเพียงแค่โยนหินถามทาง เพราะทุกคดีไม่เคยเกิดเพราะเขา เขาไม่เคยตกเป็นผู้ต้องหา เพียงแต่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวเท่านั้น

แม้คดีใหญ่ล่าสุด อุ้มฆ่า "เอกยุทธ อัญชันบุตร" เขาก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกดึงเข้าไปอีก สุดท้ายก็จบลงที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

กระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ประกาศจะกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มาเฟีย ตามคำสั่ง 

คสช. เสธ.ไอซ์ ก็ยังติดกลุ่มในบัญชีรายชื่อที่ถูกจับตา กระทั่งต้องออกมาชี้แจง

ในเส้นทางการเมือง เสธ.ไอซ์ เป็นมือการทำงานลับๆ ให้กับ "เพื่อนแม้ว" กระทั่งถูกเชิญให้เข้าไปนั่งเป็นที่ปรึกษานายกฯ สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็น สร.1 หรือแม้เป็นคีย์แมนหลักให้กับ บิ๊กแอ๊ด 

"พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา" อดีตรมว.กลาโหม ต้องนั่งรั้งตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงาน รมว.กห. จนเป็นที่มาของคดียุบพรรคไทยรักไทย การจ้างพรรคเล็ก

หลายต่อหลายครั้ง เสธ.ไอซ์ ได้ไปนั่งเป็นที่ปรึกษาในหลายกระทรวงของ รัฐมนตรีของพรรคไทยรักไทย และด้วยความสนิทสนมส่วนตัว จึงมีทุกพรรค รักทุกคน ทำให้ เสธ.ไอซ์ ถูกยกย่องในบรรดา 

นักการเมืองสายนักเลง เพราะด้วยความมีน้ำใจของเขา การไม่เอารัดเอาเปรียบ การช่วยเหลือเพื่อนฝูงทุกคน จนได้รับฉายา "เสธ.ไอซ์" มากมิตร

และหลายเหตุการณ์ในถนนการเมือง เสธ.ไอซ์ ก็มักถูกมองโยงไปว่า เป็นผู้นำในการก่อม็อบ การนำมวลชนไปปิดสถานที่ต่างๆ หรืออยู่เบื้องหลังชายชุดดำ ชายฉกรรจ์ เพราะด้วยตัวตนของเขาที่มี

ลูกน้อง มีเด็กในสังกัดจำนวนมาก

สิ้นยุค 3 ทหารม้าคนดัง

การสิ้นชีพของ เสธ.ไอซ์ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ในครั้งนี้ บรรดาแวดวงทหารม้า ถือเป็นการปิดฉากนายทหารทหารม้าคนดังอีกราย เพราะหลังจากที่ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรง

คุณวุฒิ ทบ.(ตท.11) ที่ถูกลอบยิงในการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 และ พล.ต.จะเด็ด ชูศักดิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ บก.สส.(ตท.15) เกิดหัวใจล้มเหลว บทบาททุกอย่างจึงต้องตกมาอยู่ที่ เสธ.ไอซ์ 

คนเดียว

ทุกจุดศูนย์รวมของทหารสายมาเฟีย จึงมาอยู่ที่ ซุ้มไอซ์ ทำให้บทบาทของเขาเต็มพาวเวอร์ จนหานายทหารที่จะก้าวขึ้นมาเทียบบารมียากยิ่งนัก แต่ ณ วันนี้เป็นต้นไปที่ไร้ 3 นายทหารม้าคนดัง ที่แสง

เจิดจรัสของเหล่านักเลงดับลงแล้ว ก็ยากที่จะมีนายทหารม้าคนใดที่จะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ มีบทบาทที่จะขึ้นมาเทียบเท่าบารมีเท่า "เสธ.ไอซ์" คงยาก

แต่ทุกสิ่งเปรียบได้ว่า เมื่อมีน้ำขึ้น ก็ย่อมมีน้ำลง ต้องติดตามดูต่อไปในอนาคตว่าบทบาทของ "นายทหารคนดัง" หรือ "เสธ.คนดัง" ตำแหน่งนี้ ในแวดวงสายนักเลงจะฟื้นคืนชีพ และตกไปอยู่ที่ใคร

'เสธ.ไอซ์' ลั่น ผมไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล! วอนอย่าดึงไปเกี่ยวข้อง'เสธ.ไอซ์' ถึงแก่กรรม รพ.พระมงกุฎฯ ติดเชื้อในกระแสเลือดรวมอายุ 67 ปี

Cr ไทยรัฐออนไลน์8/6/59

ไม่มีความคิดเห็น: