PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อภิสิทธิ์ จ่อประกาศจุดยืน 27ก.ค.นี้รู้แน่ รับหรือไม่รับ ยันแค่ส่วนตัวไม่ใช่จุดยืนพรรค

‘อภิสิทธิ์’ลั่น27ก.ค.รู้จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์”รับ-ไม่รับร่างฯ”ชี้ไม่ใช่มติพรรค เพราะคสช.ห้ามประชุม ย้ำลูกพรรคมีสิทธิแสดงจุดยืนเองได้
วันนี้ (25) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันที่27ก.ค.นี้ จะแถลงจุดยืนที่ชัดเจนในนามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อการลงประชามติว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ใช่มติของพรรค เพราะมีคำสั่งคสช.ที่ห้ามทำการประชุม โดยจุดยืนที่ออกมาได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วจึงไม่หนักใจ เพราะทุกคนยอมรับในความเห็นที่แตกต่าง และสมาชิกทุกคนมีสิทธิที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีใครปิดกั้นใคร แต่เชื่อว่าทุกคนจะรอดูท่าทีของตัวเองก่อน
นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัววันนี้มองข้ามการทำประชามติและร่างรัฐธรรมนูญไปถึงอนาคตของประเทศแล้ว เพราะปัญหาประเทศไม่ใช่แค่เรื่องการเมือง แต่มีอีกหลายปัญหาที่สำคัญ เช่น ปัญหาการศึกษา ความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ตลอดจนการปฏิรูปประเทศ และการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ที่เป็นโจทย์สำคัญให้ต้องแก้ไข โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ซึ่งหากทุกคนมองปัญหาร่วมกันก็คงเป็นเรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น: