PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คสช.สั่งจัดกำลังทหาร-ตร.ดูแลความเรียบร้อยเพื่อรักษาสถานการณ์ ช่วงประชามติ



คสช.สั่งจัดกำลังทหาร-ตร.ดูแลความเรียบร้อยเพื่อรักษาสถานการณ์ ช่วงประชามติ พร้อมสนับสนุน กกต.-ดูแลบัญชีรายชื่อประชามติ อย่าให้ใครทำผิดกม.ประชามติ
จากสถานการณ์ ในช่วงประชามติ ที่พบว่า มีการทำลาย รายชื่อ ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ บางจุด ก็ สูญหาย นั้น
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก วลิต โรจนภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แทน พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ./เลขาฯคสช. ที่ไป นราธิวาส พร้อม นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
โดยในที่ประชุมมีการรายงานผลการปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า รองเลขาฯคสช. สั่งการให้ให้ ดูแลสถานการณ์บ้านเมืองให้สงบความเรียบร้อย เพื่อรองรับกระบวนการลงประชามติ
รวมทั้งให้การสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตามที่ได้รับมอบหมายในลักษณะเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ
ทั้งนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในทุกเรื่อง ตรวจสอบ อย่าให้มีการจัดตั้ง หรือนำบุคคลใด บุคคลหนึ่ง มาใช้เป็นเครื่องมือกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการลงประชามติ
อย่างไรก็ตามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มุ่งหวังให้ประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิอย่างเต็มที่ โดยอิสระ และจะดูแลสถานการณ์โดยรวมให้มีความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น: