PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ธงชาติมาเลฯ 700 ผืน



ธงชาติมาเลฯ 700 ผืน
โฆษก กอ.รมน. แจงข่าว ลอบนำ ธงชาติมาเลเซีย 700ผืน เข้าชายแดนใต้ หวั่นแสดงสัญญลักษณ์วันBersatu ชี้เป็นวันชาติ มาเลเซีย31สค. ยันยังไม่มีสิ่งบอกเหตุ ขออย่าหลงเชื่อ ตกเป็นเครื่องมือต่อผู้ที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ
พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการลอบนำธงชาติมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่ จชต. 700 ผืน เพื่อเตรียมฉลองวันครบรอบวันสถาปนาขบวนการแนวร่วมเพื่อเอกราชแห่งปาตานีหรือ BERSATU ในวันที่ 31 ส.ค. และจะมีการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จชต. ตามที่เป็นข่าวนั้น
จากการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวของ กอ.รมน. ขอชี้แจงให้ทราบว่าโดยข้อเท็จจริงนั้น วันที่ 31 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันชาติของประเทศมาเลเซีย
และจากการตรวจสอบในขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุหรือบ่งบอกถึงการกระทำดังกล่าว
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ติดตามข่าวสารนี้อย่างใกล้ชิด ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหรือตกเป็นเครื่องมือต่อผู้ที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติที่พยายามเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด
ในขณะที่ภาครัฐกำลังเร่งดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" เพื่อความผาสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น: