PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"น้องตู่" ยิ้มร่า......แต่ทว่า "พี่ป้อม" อกตรม

"น้องตู่" ยิ้มร่า......แต่ทว่า "พี่ป้อม" อกตรม
"น้อง" มาจัดโผทหารเอง เลือกผบ.ทบ.เอง แม่ทัพ1 เอง
แล้ว "พี่" จะเป็นเช่นไร?
รอดู ชม... บทบาท และ หัวใจ "พี่ใหญ่" นับจากนี้....
แม้นายกฯ ยัน ชาตินี้ ชาติหน้า ก็ไม่ทะเลาะ......
"ผมก็ไม่เคยทะเลาะกับพล.อ.ประวิตร อันไหนที่คิดแล้ว มีบางอย่างไม่ตรงกัน ก็คุยกัน เดี๋ยวก็ได้ข้อสรุป นี่เขาเรียกว่าทำงานด้วยกันได้ ไม่ใช่อะไรต้องข้างนี้ข้างโน้น แต่ต้องใช้เหตุผล
ที่ผ่านมา ไม่เห็นมีอะไรที่จะขัดแย้งกันมากมาย ก็เอาทุกคนมาใส่ตระกร้าแล้ว กรองว่า สถานการณ์นี้ควรจะเป็นใคร ก็แค่นั้นเอง
ได้ข้อสรุปมาเป็นไปตามคำสั่ง อย่าทำที่เหลือว่าเขาทำงานกันไม่ได้ ทะเลาะเบาะแว้งกัน
มีการเชียร์คนนั้นคนนี้ การแต่งตั้งมันเชียร์เหมือนมวยไม่ได้ ถ้าเป็นผม ใครที่เชียร์และเอาใจมากๆ จะไม่ให้ แต่จะดูการทำงานของคน
บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารได้เซ็นไปแล้ว เพราะคุยกันจบนานแล้ว อยู่ในขั้นตอนการทำรายชื่อ ซึ่งผบ.เหล่าทัพ ลงนามรับผิดชอบการแต่งตั้งขึ้นมาแล้ว และผมได้เรียกให้มาชี้แจง ว่าทำไมเป็นคนนี้คนนั้นก็จบ เพราะทุกคนสามารถเป็นได้หมด เพียงแต่ต้องดูความอาวุโส ผลงาน ถ้าไม่มีผลงานจะขึ้นเป็น5เสือ5สิงห์ไม่ได้ เขามีผลงานทุกคน หากทุกคนเก่งเท่ากัน ก็ต้องดูความเป็นรุ่นพี่ แต่ไม่ได้ดูว่าเหลือกี่ปีหรือจะสอดรับกับ ผมมันไม่เกี่ยว เขาโตมา อย่าไปทำลายอนาคตเขา ไปว่าจนเสียหายหมด
“อำนาจมีไว้เพื่อดูแลกองทัพ ไม่ได้มีไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ ไม่ใช่คอยสนับสนุนรัฐบาล แต่เขาทำงานในหน้าที่ของเขา ซึ่งต้องสนับสนุนทุกรัฐบาลอยู่แล้ว ผมก็เคยทำ วันนี้ผมเป็นรัฐบาลเขาก็ต้องสนับสนุนผม ใช้อำนาจให้ถูกต้องมันก็จบแค่นั้น
ถ้าไปตั้งส่งเดชเรื่อยเปื่อยไม่ได้ และทุกคนเขาก็ดีเหมือนกันหมด จะเป็นพลเอก พลโท พลตรี นายพลก็คือนายพล จะมีกรุตรงไหนคนที่ไม่มีตำแหน่งเขาก็ตั้งเป็นคณะทำงานมีไม่รู้กี่คณะ ทำเหมือนสภาที่ผมตั้งไว้ 20-30 คณะ
ในส่วนทหารเขาก็มีคณะทำงานดูแลงานต่างๆ ช่วยกันขับเคลื่อนนำมาสรุปงานในห้าเสือ และที่ประชุมผบ.ทบ.เขาทำงานกันเป็นระบบแบบนี้ไม่ใช่เป็นตัวคน ทหารอยู่มาเป็นร้อยปีแล้ว ไม่อย่างนั้นคงตีกันตายนานแล้ว ผมอยู่มาสี่ปีก็ไม่มีปัญหา ไม่ได้ตั้งพวกนี้พวกนั้น แต่ตั้งทุกพวก แต่เราไปแบ่งแยกกันเองอย่าให้เขารู้สึกว่าถูกแบ่งแยก ท้ายที่สุดก็จะไม่ดีทั้งคู่ และจะดีกับประเทศชาติไหม รัฐบาลหน้ามาเขาก็ต้องมาปกครองบังคับบัญชาอยู่ดี หนีได้ที่ไหน ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินมีอยู่ เขามีอำนาจมีสิทธิขาดดูแลสนับสนุนพัฒนากองทัพ ทำไมจะต้องมาตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจ ผมไม่ได้อะไรสักอย่าง"พลเอกประยุทธ์ 26 สค.2559

ไม่มีความคิดเห็น: