PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ตำรวจยังไม่ให้ประกันตัว 'โตโต้' ฉีกบัตร

ตำรวจยังไม่ให้ประกันตัว 'โตโต้' ฉีกบัตร พร้อมเตรียมเพิ่มข้อหา 'สร้างความวุ่นวายในหน่วยลงคะแนน' ม.60 (9) หลังจากโดนแล้ว 3 ข้อหา
8 ส.ค.2559 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า ที่ สน.บางนา โตโต้ ปิยะรัฐ จงเทพ นายกสมาคมเพื่อเพื่อน FFA ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังคดีการเมืองและอดีต ทำการฉีกบัตรประชามติ พร้อมตะโกนว่า "เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ" หลังจากนั้นถูกตำรวจควบคุมตัวจากหน่วยออกเสียงมายัง สน.บางนา และทำประวัติตั้งแต่เวลา 12.00 น. ซึ่งการจับกุมปิยรัฐนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สอบปากคำผู้ต้องหาทันที แต่ตำรวจไปสอบสวนกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยสำนักเขตบางนาซึ่งเป็นเจ้าทุกข์
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเจ้าทุกข์และแจ้งความดำเนินคดี 3 ข้อหา 1.ทำให้เสียทรัพย์ มาตรา 358 มีโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท, 2.ทำลายเอกสารราชการ มาตรา 188 มีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน1หมื่อนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, 3.การกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ (ฉีกหรือทำลายบัตรเลือกตั้ง) มีโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ให้ดำเนินการประกันตัว เพราะยังไม่รู้ว่าจะสอบปากคำเพิ่มข้อหาอีกหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นข้อหา ม.60(9) สร้างก่อความวุ่นวายในหน่วยลงคะแนน
‪#‎ส่องประชามติ‬

ไม่มีความคิดเห็น: